Monday, June 15, 2009

วิธีสนุกกะแมลงสาบ

" แมลงสาบ" สัตว์ปะหลาด ในบ้านที่หลายๆ คนเกียดมาก ...
ยี๊ !!!..... วี๊ดว๊าย กระตู้วู๊ .... กี๊ดดดดด คุณนายข๋าาาาาาา
แมลงสาบค่าาาาาาาา ....
นั่นแหละค่ะ ปะติกิริยาที่หลายคนมีต่อแมลงสาบผู้น่าสงสาร ....
วันนี้ผมจะมาเสนอ วิธีทำความคุ้นเคยกับแมลงสาบ ให้ได้ความสนุกสนานกันนะคับ

ก่อนอื่นเราต้องรึจักที่ซ่อนของมันก่อนเลย ..
แมลงสาบส่วนมากมันจะแอบอยุ่ตามซอกหลืบเหม็นอับภายในบ้านของเราเกือบทุกที่ๆสกปรก
และมันยังไปเร่ร่อนอาศัยอยู่นอกบ้านอีกด้วย
" ท่อระบายน้ำ" ก้อเป็นอีกที่ๆมันชอบไปมั่วสุมกันเย้ยกดหมายยิ่งนัก ..

เอาล่ะคับ เมื่อรู้ที่ซ่อนของมันคร่าวๆแล้ว เรามาลุยกะมันเลยดีก่า ..
ขอบอกไว้ก่อนว่านี่ไม่ใช่วิธีกำจัดมันนะ เพียงแต่เป็นวิธีที่จะเล่นสนุกกับมัน
แล้วคุณจะรู้ว่าวิธีเล่นกับแมลงสาบ ง่าย ..... นิดเดียว !!

[ วิธีที่ 1. ]

อันนี้ขั้นแรกๆ เลยนะคับ ถ้าเราเห็นมันวิ่งอยู่ตามพื้นภายในบ้าน
ให้เราวิ่งไปหยิบแก้วที่ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว
หรือแก้วของน้องชายที่เพิ่งทะเลาะกันเมื่อวานก้อได้ ...
จากนั้น อาศัยจังหวะมันเผลอ เรารีบเอาแก้วครอบมันอย่างเร็ว
ถึงแม้จะทับขามันสักข้างก้อไม่เป็นรัย ช่างมัน สม. !!
แล้วเราก้อ เขย่าๆ ถูไปถูมา
โดยที่เราไม่ยกปากแก้วที่คว่ำอยู่ให้มันหนีไปได้เด็ดขาด
... มันจะเริ่มมึนๆ งงๆ บางทีถ้าเราใส่อารมณ์มากไป
จะทำให้ปากแก้วนั้นไปทับกับขามันขาดอีกสักข้างสองข้าง ก้อช่างมัน ..
เราไม่ต้องไปสนใจ รีบวิ่งไปหยิบ น้ำหอม, กาวยางหลอดละ5บาท
(อนุโลมให้ใช้กาวลาเท๊กซ์ ได้ตามสมควร), ไบก๊อนเขียว, เทียนไข
พร้อมไม้ขีดไฟ, แป้งเย็นตรางู และกระจกเงา..
เมื่อได้ของตามที่เราเตรียมมาแล้ว ... ไอ้จังหวะที่เราไปเตรียมของเนี่ยะ ..
เจ้าแมลงสาบ มันก้อจะหาทางออก ตะเกียกตะกายสุดชีวิต
ตามสันชาตานการเอาตัวรอดของมัน จนกระทั่งมันท้อแท้ต่อชีวิต
หมดเรี่ยวหมดแรง ที่จะดิ้นรนต่อ ...
พูดง่ายๆ คือ " มึ ง ฆ่ า กู ซ ะ เ ถ อ ะ ! "
เท่านี้เราก้อไม่ต้องไปบังคับอะไรมันมาก
เนื่องจากมันหมดเรี่ยวแรงที่จะขัดขืนเราแล้ว
ซ้ำยังมาพิการเนื่องจากโดนปากแก้วมาพรากขามันไปอีก ... ฮี่ๆๆๆ
เริ่มจาก ค่อยๆหยด กาวยาง (กาวลาเท๊กซ์) ลงไปที่พื้นใกล้ๆกับแก้วนั้น
บรรจงหยดลงไปกะปริมาณพอกับขนาดของแมลงสาบหน้าโง่ตัวนั้น
..แล้วค่อยๆเลื่อนแก้วมาให้ครอบกาวที่เราหยดไว้
ทีนี้มันจะพยายามขัดขืนนิดนึงด้วยการดิ้นๆๆๆ
จนมันไปติดกับกาวที่เราหยดไว้ ...
ทันทีที่มันติดกับ ให้เราค่อยๆแง้มปากแก้ว
ฉีดไบก๊อนเขียวเข้าไป นิดเดียว ... ย้ำ !!
นิดเดียวพอครับ เอาแค่พอมึนๆ ..
ทิ้งไว้สักระยะ กะว่ามันคงอยากจะอ้วกแล้วล่ะ ..
เราก้อฉีดน้ำหอมตามเข้าไปเป็นการปลอบใจ ...
ช่วงนี้เราจะเห็นหน้ามันอมยิ้มมีความสุข เหมือนอยู่บนสวรรค์ ... หารู้ไม่ว่า

ตอนนี้มันไม่สามารถขยับไปไหนได้อีกแล้ว
เพราะกาวจะแห้งพอดี ... เราก้อเอาแก้วออกได้เลย
เป็นการปลดปล่อยพันธนาการให้มัน
... ตอนนี้เราจะเห็นมันพยายามที่จะลุกขึ้น
... ฮ่าๆๆๆๆ เสียใจเว้ยยยยย ขยับไม่ได้ล่ะซี๊ ...... ฮี่ๆๆ ..
ถ้าสังเกตุดีๆ ท่านจะเห็นน้ำตามันคลอเบ้า ตาแดงกล่ำ ด้วยความแค้นสุดๆๆ ...
เราจึงค่อยๆ ช่วยให้มันร้องไห้ออกมาอย่างเต็มที่ ด้วย " น้ำตาเทียน " ... ใช่คับ
จุดเทียนที่เราเตรียมมา แล้วค่อยๆ หยดลงไป ทีละหยด ทีละหยด ...
หยดแรกที่แทรกผ่านอากาศ ด้วยแรงโน้มถ่วงของโลกลงไปกระทบที่ตัวมัน
คุณจะเห็นได้ถึงอาการปวดแสบปวดร้อยทุลนทุรายของมัน ..
หยดแค่พอสนุกนะ อย่าเพิ่งให้มันตายล่ะคับ ..

เนื่องจาก น้ำตาเทียน เนี่ยะ มันจะร้อนมาก
เราจึงมีวิธีช่วยมันด้วย " แป้งตรางู " .... หึหึ
โรยมันลงไปเลยครับ เหมือนที่คุณเหยาะพริกไทยในกระเพราะปลา นั่นแหละ ..
คุณจะเห็นมัน สบัดหน้า เนื่องจากแป้งเข้าตา ...
5555 เหมือนรายการระเบิดเทิดเทิง เลยครับ ....
ตัวขาวไปหมด น่ารักน่าชัง ..
แล้วมันก้อจะตรอมใจตายไปในที่สุด เมื่อมันเห็นสารรูปตัวเองในกระจกเงา ...

[ เสียงผู้ชมในห้องส่ง ปรบมือกันเกลียว ... รวมกับเสียงเป่าปาก เปี๊ยวป๊าว ของหน้าม้า ]

.......

คุณคงเคยเจอค็อปเตอร์แมลงสาบกันมั่งใช่มั้ยครับ ?
บางคนบอกว่า นั่นแหละ ที่ชั้นเกียดที่สุด
วิ่งอยู่บนพื้นเฉยๆ ยังไม่เท่าไหร่ แต่พอมันบินมาที่ชั้นนี่ซิ
กรี๊ดดดดลั่นบ้านเลยล่ะ ..
ฮึๆ เรามีวิธีสนุกๆมาเสนอครับ ลองดูก่อนละกันครับ ..

[ วิธีที่ 2. ]

ด้วยธรรมชาติ แมลงสาบ จะบินด้วยความเร็ว 1 กม./10 ชม.
เนื่องจากมันจะบินไปพักไป ไม่บินให้มันตลอดรอดฝั่ง ..
สรุปว่า คือมันขี้เกียจน่ะคับ ..
รู้ข้อนี้แล้ว จงจำเอาไปปรับใช้นะครับ ..
เวลามันบินมาเนี่ยะ มันจะใช้หนวดในการบังคับทิศทาง ..
จะสังเกตุว่า แมลงสาบตัวไหน ไม่มีหนวด ตัวนั้นจะไม่บินเด็ดขาด ...
นี่คือเรื่องจริงที่วิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้ ..
นั่นแหละคับ จังหวะที่มันบินมาหาเราเนี่ยะ
ให้เราเตรียมคว้านสพ.มาม้วนๆ ถือไว้ในมือรอไว้เลยนะครับ
..เคยดู เคยอ่านการ์ตูน อ่านข่าวที่เกี่ยวกับเบสบอล มั่งมั้ยครับ ..นั่นแหละ
ขอให้คุณจงนึกว่าตัวเองเป็นนักเบสบอลที่เก่งที่สุดในโลกนะ
..ถ้าไม่รู้จัก ก้อให้นึกว่าตัวเองเป็นนักปิงปอง หรือนักแบตมินตั้นก้อละกัน.... พอได้ๆ

วิธีนี้ ไม่ต้องหาอุปกรณ์ให้วุ่นวายอาศัยเพียงสมาธิ
และความแม่นยำในกมลสันดานและสายเลือด
...บางคนอาจจะอยากทำตัวให้เข้ากับธรรมชาติก้อไม่ต้องเพิ่งอุปกรณ์อะไรเลยครับ
มือเรานี่แหละ มันที่สุด ...
เอาล่ะคับ พอมันบินมาเข้าจุดโฟกัสเราแล้ว เหวี่ยงมือออกไปเต็มแรงเลยครับ
ไม่ต้องกัวมันเจ็บ เพราะมันเจ็บแน่ๆล่ะ ...
มันจะลอยไปติดกำแพง ให้เรารีบกระโจนไปซ้ำมันด้วยการฟาดเข้าไปเต็มๆ
ให้มันแบนไปข้างนึง ถ้ายังไม่สะใจ อนุญาตให้ขึ้นไปบนโต๊ะหรือเก้าอี้
แล้วกระโดดลงมากระทืบมัน ตามสันดาน นะคับ ..
เปนงัยครับ ง่ายมั้ยล่ะ ...

[ เสียงผู้ชมในห้องส่ง ปรบมือกันเกลียว ... รวมกับเสียงเป่าปาก เปี๊ยวป๊าว ของหน้าม้า ]

.......

เคยมั้ยที่เวลาอาบน้ำอย่างมีฟามสุขอยู่ดีๆ
แล้วไอ้เจ้าแมลงสาบมันวิ่งมาไต่ขาเราอ่ะ ..
นั่นแหละครับ ผมเคยมีประสบการณ์มาแล้วนะ ...
ขอเพียงแค่คุณมี " วิ๊กซอลพิ๊งค์ " ในห้องน้ำ
เท่านี้ก้อสามารถสนุกสนานกับ แมลงสาบ ได้แล้วคับ ...
วิธีการง่ายมากครับ แต่ต้องอาศัยคงามเร็วในการเข้าทำนิดนึงนะครับ ..

[ วิธีที่ 3. ]

ขณะที่มันกำลังจะวิ่งมาไต่ขาเรา ให้เราหลบโดยการก้าวข้ามธรรมดา
* ข้อจงระวัง *
อย่าพลาดเหยียบมันเด็ดขาดน่ะคับ ไม่งั้นวิธีนี้เป็นอันจบ
..เมื่อเราข้ามมันไปได้แล้ว มันจะงง นิดๆ ว่า เอ๊ะ !! มันหายไปไหนวะ ?
จังหวะนั้นให้เราไปหยิบ " วิ๊กซอลพิ๊งค์ " เปิดฝาเตรียมไว้ ..
อีกมือนึง ตักน้ำให้เต็มขัน แล้วสาดไปที่ตัวมัน
กะจังหวะที่มันหงายท้อง ปีกของมันจะติดกับน้ำ ทำให้พลิกตัวลำบาก ..
ทีนี้เราก้อบรรจงราด วิ๊กซอลพิ๊งค์ ลงไปเต็มที่ ...

จะมีบ้าง ที่มันขัดขืน
พลิกตัวได้แล้วพยายามจะวิ่งหนีไปยังที่หลบซ่อน ..
ขออย่าได้ปล่อยมันไป เพราะมันจะไปเรียกพวกพ้องของมันออกมา
ทำให้เราตัวคนเดียวไม่อาจสู้กับมันทั้งกองทัพได้ ...
ให้เราตักน้ำสาดมันอีกสักขัน แล้วราดวิ๊กซอลพิ๊งค์
ซ้ำลงไปอีกที ... ราดๆๆๆๆๆ มันเข้าไป ถือว่า เป็นการล้างห้องน้ำไปในตัว ...
ทั้งยังได้ความสนุกสนานเพลิดเพลิน อีกตะหาก ...
* ข้อจงระวัง 2*
วิ๊กซอลพิ๊งค์ มีฤทธิเป็นกรด
มีอันตรายเมื่อถูกอวัยวะของเรา อย่าพยายามไปสัมผัสมัน ..


0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon