Friday, June 12, 2009

วิธีง่ายๆ ช่วยให้รักเร่าร้อน

ตอน นี้คุณและเขาอาจแต่งงานหรืออยู่ด้วยกันมานานหลายปีแล ้ว จำช่วงเวลาสวีทของคุณทั้งสองได้มั้ย? ช่วงเวลาที่คุณเพิ่งคบกันใหม่ๆ ช่วงนั้นอะไรๆก็ดูราบรื่นมีความสุขไปหมด

แต่ ไม่ช้าทั้งคุณและเขาก็เริ่มชินกับการกระทำเดิมๆ ประโยคเดิมๆที่เขาพูด ร้านอาหารเดิมที่มาทานทุกอาทิตย์ หรือบางครั้งคุณเองก็แทบจะเดาได้เลยว่าเขาจะทำอะไรต่ อไป หากคุณเองก็กำลังคิดว่าความสัมพันธ์นี้มันน่าเบื่อขึ ้นเสียแล้ว (แต่ก็ยังมั่นใจในความรัก) ทำไมไม่ลองลุกขึ้นมาสร้างสีสันให้ความสัมพันธ์ของคุณ และเขาอีกครั้งล่ะ

1. ปลุกเขาให้ตื่นเบาๆ
เปลี่ยน วิธีปลุกจากที่ต้องเคยฉุดกระชากลากดึง ลองปลุกเขาเบาๆและถ้าจะให้ดีให้เขาดื่มน้ำส้มคั้นเย็ นๆสักแก้วดูสิ เผื่อมันจะช่วยทำให้เขาสดชื่นได้

2. หรี่ไฟ
ไม่ ว่าคุณจะทำทานอาหารให้เขาทานที่บ้าน หรือซื้อกลับมาทานก็ตาม ลองสร้างบรรยากาศในการทานอาหารเย็นดูสิ หรี่ไฟลงสักนิดหรือจะจุดเทียนเพิ่มก็ดี จัดโต๊ะทานข้าวให้ดูน่าทานสักหน่อย (ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการทานข้าวเหนียวส้มตำ แต่รับรองว่าเขาจะประทับใจในบรรยากาศทีเดียว)

3. อย่าเสียดาย
การ ซื้อชุดชั้นในใหม่บ้างอาจจะไม่ใช่สิ่งจำเป็นก็จริง แต่ถ้าได้ซื้อชุดชั้นในสวยๆไว้ใส่ในโอกาสพิเศษบ้างก็ น่าจะทำให้เขาตื่นเต้น ขึ้นได้บ้างนะ

4. เรียนพิเศษด้วยกัน
หาก มีเวลาว่างในช่วงวันหยุด ลองหาอะไรใหม่ๆทำด้วยกันดูสิ คุณอาจช่วยเขาไปเรียนวาดภาพ หรือเรียนดำน้ำด้วยกัน ประสบการณ์ร่วมระหว่างคุณสองคนนี้ล่ะจะช่วยทำให้คุณท ั้งสองสนิดชิดใกล้กัน มากขึ้น

5. ไวน์พิเศษเพื่อฉลอง
ถึง แม้ว่าวันเกิดของคุณทั้งคู่จะผ่านมาแล้ว แต่การมีไวน์หรือแชมเปญไว้ในตู้เย็นก็ไม่เสียหายอะไร คุณไม่รู้หรอกว่าจะได้ใช้มันเพื่อฉลองอะไรเมื่อไหร่ (หรือบางทีคุณอาจแค่อยากดื่มในคืนโรแมนติกก็ได้)

6. เพลงพิเศษ
วัน ไหนที่คุณหรือเขารู้สึกเหนื่อยจากการทำงาน การมีซีดีเพลงโปรดไว้เปิดเพื่อให้บรรยากาศผ่อนคลายลง จะช่วยทำให้คุณและเขา อารมณ์ดีขึ้นมาได้ง่ายๆ (คุณน่าจะอัดเพลงที่เปิดในวันแต่งงานหรือเพลงพิเศษต่ างๆรวมกันเอาไว้ แต่ให้แน่ใจด้วยนะ ว่ามีเพลงโปรดของเขา ไม่ใช่เพลงโปรดของคุณคนเดียว)

7. ย้อนอดีต
วัน ไหนว่างๆ คุณทั้งสองอาจลองทำตัวเหมือนสมัยที่เดทกันใหม่ๆอีกคร ั้งดูสิ ลองไปนั่งทานไอศกรีมในร้านที่พบกันสมัยมหาวิทยาลัย หรือคุณอาจจะชวนเพื่อนสนิทที่เคยช่วยทำให้รักของคุณส มหวังมานั่งทานอาหาร ร่วมกันอีกครั้ง

8. วันหยุดโรแมนติก
ลอง ทำวันหยุดเสาร์อาทิตย์ของคุณทั้งสองให้ว่างและขับรถไ ปต่างจังหวัดด้วยกัน มีเวลาไปเล่นน้ำทะเล ไปตลาด ไปวัด ปล่อยปลาด้วยกันบ้าง นอกจากจะไม่ทำให้คุณเครียดเรื่องงานแล้ว มันยังทำให้คุณมีเวลาโรแมนติกกันมากขึ้นด้วย

9. อาหารมื้อเด็ด
ลอง หาสูตรการทำอาหารมื้อเด็ดให้เขาทานดู อาจเป็นอาหารฝรั่งที่คุณไม่เคยทำ หรือสเต็กเนื้ออย่างดีที่คุณรู้ว่าเขาชอบ ถ้าคุณเคยทำอาหารให้เขาทานทุกวันอยู่แล้ว ลองหันมาทำขนมสูตรใหม่ๆดูก็ได้ แล้วเขาจะติดใจไปอีกนานทีเดียว

10. เอารีโมทไปซ่อน
อาจ เป็นเรื่องน่าตกใจหากคุณจะประกาศให้คืนนั้นเป็นคืนห้ ามดูโทรทัศน์ แต่หากคุณจัดเตรียมอาหารเครื่องดื่มหรือแม้แต่เกมสนุ กๆโรแมนติกไว้เล่นด้วย กัน ช่วงเวลานี้ล่ะจะทำให้คุณทั้งสองใกล้ชิดเร่าร้อนได้ด ีทีเดียว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon