Friday, June 12, 2009

ใครหนอเข้าข่าย เพลย์บอย playboy


หลังมีการพูดถึงเพลย์บอยให้ ได้ยินกันบ่อยๆ ที่ใครๆ พูดถึง เพลย์บอยนั้นน่ะ เป็นไฉนหรือคะ ช่วยตอบข้อข้องใจให้ที?

ขึ้นชื่อว่า เพลย์บอย ที่ใครๆ ใช้ทับศัพท์ภาษาอังกฤษนั้นน่ะ หมาย ถึงนิสัยของหนุ่มที่ภูมิใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง ว่าข้าหล่อเหลือเกิน, หล่อลากดินและหล่อสะแมนแตนน่ะเซ่ ดังนั้น หนุ่ม “หล่อลาก” เหล่านี้ จึงอยากพิสูจน์ให้ใครๆ เห็นว่า ตัวเองนั้นมีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เวลาเจอสาวรายไหน, ขาว, หมวย, สวย, เซ็กซี่จนถูกสเปกขึ้นมาละก็ เค้าจะรีบตะครุบ เอ้ย...ปรี่เข้าไปเสนอหน้าแจกขนมจีบทันที โดยที่ฝ่ายหญิงรายนั้นจะชอบด้วยรึเปล่าไม่รู้ล่ะ ขอให้พี่แกได้ป้อเข้าไปหาก่อนแล้วค่อยว่ากัน โถ เค้าอยากใช้ความพยายามก็ปล่อยไปเหอะ

แม้ หนุ่มเพลย์บอยเหล่านี้เจ้าชู้ ก็จริง แต่ไม่ได้บอกสักหน่อยว่าต้องเป็นหนุ่ม หน้าตาดีด้วย เพราะบางคนไม่เห็นจะหล่อจี๊ดจ๊าด หรือหล่อ จนเข็ดฟันซะหน่อย เรื่องหล่อหรือไม่หล่อนี่ บางทีก็ขึ้นอยู่กับคนอื่นมองว่าเป็นงั้นรึเปล่านะ แต่รับรองได้ว่าไม่ถึงกะเหลาเหย่ หรือคบไม่ได้เอาซะเลย เผลอๆบางรายก็ทำเป็นเจ้าชู้ไปงั้น แต่ที่แท้อยากกลับไปตายรังก็มี....หากรังนั้นยังทนเค ้าได้อยู่นะ

ส่วนใครบ้างล่ะที่เข้าข่ายเป็นเพลย์บอย? (ซึ่งเป็นบางคนเท่านั้นนะไม่ได้เหมารวม) ก็นี่เลย...

นักกีฬา
แต่ จะโบ้ยว่า นักกีฬาส่วนใหญ่เจ้าชู้ไม่ได้แฮะ เอาเป็นว่า การเป็นนักกีฬาของเค้าทำให้วันๆ มีแต่คนห้อมล้อมเพราะอยากชื่นชมดีกว่า เมื่อมีผู้คนมาสนอกสนใจมากๆเข้า ส่วนหนึ่งของคนที่อยากชื่นชมนักกีฬาจึงหนีไม่พ้นสาวๆ นั่นเอง ซึ่งทำให้นักกีฬาบางรายร้อง เพลง “ฉันเปล่านะ เค้ามาเอง ฉันเปล่าชวนนะ เค้ามาเอง” ได้เลย เพราะสาวบางคนก็ใช่ย่อยที่ไหนล่ะแม่คุณไปทอดสะพานให้ หนุ่มนักกีฬาเองเยอะแยะ ไป แถมสเปกของผู้หญิงทั่วไปรับรองหนึ่งในนั้น มีหนุ่มนักกีฬาด้วยแหงๆ เพราะนักกีฬามีความเข้มแข็ง, ดูแล้วน่าพิสมัยและมาดแมนเหลือหลายนี่หว่า หากได้ควงคงเท่ระเบิดไปเลยใช่ไหมล่ะ

หนุ่มเมโทรเซ็กชวล
ชาย เจ้าสำอางกลุ่มนี้ ยอมลงทุนขนาดที่ว่า หมดเท่าไหร่ก็เท่ากัน ขอให้ตัวเองเนี้ยบดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้าละกัน แบบว่า เสื้อผ้า หน้า ผม ต้องไฉไลไปซะทุกกระเบียดนิ้ว ไม่ยอมให้มีขี้เล็บ, ขี้หู, ขี้ไคล ให้รบกวนใจ มักเห็นได้จากตัวอย่างของดารานักร้องนายแบบหรือผู้ปร ะกาศทางทีวีอะไรเงี้ยะ แถมเผลอๆ จะเป็นความโชคดีของหนุ่มที่มีอาชีพเหล่านี้ด้วยแหละ ที่อาจไม่ต้องเสียสตังค์ดูแลตัวเองก็ได้ เพราะมีสปอนเซอร์ คอยดูแลเทกแคร์อยู่แล้ว แหม...ใครจะปล่อยให้ดาราหรือผู้ประกาศออกสื่อแล้วโทร มฟะ ยกเว้นแต่แสดงละครแล้วรับบทเป็นคนใช้, คนสวนหรือขอทานก็ว่าไปอย่าง


อภิมหาเศรษฐีและเศรษฐีมีเงินเป็นถุงเป็นถัง นั่นแหละเจ้าค่ะ
ที่ เล่าขานกันว่า เป็นคนรวยทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด ย่อมมีส่วนจริงบ้างล่ะว้า เพราะไม่สังเกตรึว่า เศรษฐีน่ะมีความมั่นอกมั่นใจในตัวเองแค่ไหน ขนาดหน้าตาไม่ได้ดูดีเท่าไหร่ยังมีแฟนสวยเช้งแถมอายุ น้อยกว่าเป็นสิบๆปียัง ได้เล้ย แล้วจะไม่ให้หนุ่มกลุ่มนี้มั่นใจในหน้าตาและรูปร่างข องตัวเองได้ไง แต่พูดก็พูด คิดว่าเค้ามั่นใจในทรัพย์สินที่เค้ามีมากกว่านะ พวกนี้น่ะมีทั้งรถคันบะเริ่มเทิ่ม แถมไม่ได้มีคันเดียวแต่มีเป็นโหล, บ้านหลังมโหฬาร, กิจการใหญ่โต, มีมรดกตกทอดมาจากเจ้าคุณปู่เจ้าคุณย่า แถมยังเดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศเป็นว่าเล่น เรียกว่า ใช้ชีวิตได้สำเริงสำราญสบายใจว่างั้นเหอะ

นักการเมือง และนักธุรกิจ
หาก มีอำนาจบริหารนู่นนี่ด้วยแล้ว ย่อมมีเสน่ห์ ตามมา คงไม่ต้องอธิบายมาก เอ...แต่อย่าแบ่งเพลย์บอยออกเป็นอาชีพเลย เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับรายบุคคลมากกว่า แล้วอย่าไปอิจฉาเพลย์บอยที่ใช้ชีวิตเป็นหนุ่มเจ้าสำร าญเลย เพราะคนเราน่ะ แข่งอะไรก็แข่งได้ แต่แข่งบุญแข่งวาสนาเนี่ย แข่งกันไม่ได้อ่ะดี้


และเมื่อพูดถึงเพลย์บอย ก็ควรพูดถึง “เพลย์เกิร์ล” มั่ง เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม และเป็นเรื่องแปลกแต่จริงก็ได้ที่ว่า ไม่ค่อยมีใครใช้คำว่า เพลย์เกิร์ล ในฐานะผู้หญิงเจ้าชู้ ที่คอยโปรยเสน่ห์มหาระทึก....เอ้ย มหาระทวยให้เพศตรงข้ามหลงใหล เท่าไหร่ นัก (แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ใช้ซะเลยนะ) ผู้หญิงเจ้าชู้ที่ได้ยินบ่อยมักถูกเรียกว่า คาสโนวี่, กากี และวันทองนะ

ดัง นั้น เพลย์เกิร์ลจึงถูกนำไปใช้เพื่อหมายถึง สาวใจกล้าหน้าหนาที่กล้าเปลื้องอาภรณ์ เสื้อ ผ้าที่ห่อหุ้มกายต่อหน้าสาธารณชน ซะมากกว่า หรือไม่งั้นก็หมายถึง นางแบบยั่วสวาทที่ใส่ชุดวับๆ แวมๆ ทั้งเปลือยหรือกึ่งเปลือยในนิตยสารปลุกใจเสือป่า นั่นแหละ

ซึ่ง พวกหล่อนกล้าทำงี้ก็ด้วยหลายเหตุผลแตกต่างกันไป เช่น ทำเพื่อหาเงิน, เพื่อความดัง หรือเพื่อ โชว์ว่าหนูใจกล้าบ้าบิ่น ไปจนถึงหวังใช้เต้าไต่ไปสู่จุดมุ่งหมายที่ฝันไว้ก็แล ้วแต่ใจของใครของมัน

ดัง นั้น จึงช่วยไม่ได้หากจะมีเสียงติฉินและแดกดันให้ได้ยินว่ า ผู้หญิงที่ทำหยั่งงี้น่ะ เป็นสาวโลว์คลาส ถ้าแก้ผ้าได้เงินจะทำทันที เพราะไม่อยากใช้สมองทำมาหากินตามครรลองของชาวบ้าน สู้โชว์ นู้ด “เงินมา ผ้าหลุด” สบายกว่าเยอะ ไม่ดีเรอะ ที่เขียนนี่แค่อธิบายพอสังเขปไม่ได้พาดพิงถึงใคร... ให้ตายเหอะโรบิน! แต่เอ้...เพลย์บอยหรือเพลย์เกิร์ลฝ่ายไหนมีความสุขกว ่ากันน้า

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon