Monday, June 22, 2009

สอนลง CWcheat แบบโคตรละเอียด ไม่ย้อมแมว ไม่งง

มีคน pm มาถามผม 2-3 คนล่ะ เรื่องวิธีการลง CWcheat ที่จริงก็ไม่ได้ยากอะไรครับ แต่ผมก็เข้าใจว่าคนที่ไม่รู้นี่มันทำไม่ค่อยได้จริงๆ อ่านในกระทู้ที่สอนลงก็ไม่เข้าใจ วันนี้เลยขอสอนลงแบบละเอียดสุดๆพร้อมภาพประกอบครับผม^^

( ไม่ย้อมแมวนะครับ ทำไม่ได้ให้ถีบหน้าเลย - -" )

1. โหลดไฟล์ CWcheat 1.9



1.1 เข้าไปใน folder INSTALL ทำการ copy Folder SEPLUGINS ลงไปที่ Root ของ MS ( ใครใช้ Firmware 3.71 ขึ้นไป ให้ใช้ folder INSTALL_371 แทนนะครับ )
1.2. ให้เข้าไปที่ Recovery Menu แล้วเข้าไปที่ Plugins
1.3. ให้เลือกที่ cwcheatpops.prx กับ cwcheat.prx ให้เป็น Enable
1.4. ออกจาก Recovery Menu แล้วเข้าเกมได้เลยครับ
1.5. หลังจากที่ run เกมแล้วกดปุ่ม select ค้างไว้จะเป็นการเปิดใช้งานโปรแกรมครับ

 2.โหลดเสร็จจะได้ไฟล์ตามที่ลูกศรชี้นะครับ ไฟล์อื่นอย่าไปสนครับ เดี๋ยวเสียคนแบบผม(ฮา) หื่นกู่ไม่กลับ


3. ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไฟล์ CWCHEAT_0_1_9 ที่โหลดมาครับ แล้วเข้าที่โฟลเดอร์ MS_ROOT ครับ จะพบโฟลเดอร์ seplungins ดังรูป~


4. แตกไฟล์ seplungins ออกมาไว้ในคอมก่อน หรือ จะแตกไฟล์ใส่ใน psp เลยก็ได้นะครับ แต่ของผมแตกไฟล์ไว้ในคอมที่ไดรฟ์ H ( ไ่ม่ใช่ Hentai นะครับ Razz ) บางคนแตกออกมาแล้วบอกหาไม่เจอ ให้ดูที่โฟลเดอร์ที่ชื่อ MS_ROOT นะครับ ไฟล์ seplungins จะอยู่ในนั้นครับ ( อย่าไปมองโฟลเดอร์อื่นในคอมผมนะครับ!!! ดูแค่ seplungins พอ ) 




5. หยิบเอา PSP สุดรักออกมาแล้วเสียบ USB ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ จากนั้นก๊อปไฟล์ seplungins วางในเมม จะได้ตามภาพครับ


6. ออกจากโหมดต่อสาย USB ปิดเครื่องแล้ว กดเปิดเครื่อง + R ค้าง เพื่อเข้า Recovery Mode จากนั้นเข้าที่ plugins เลือกที่ cwcheatpops.prx กับ cwcheat.prx ให้เป็น Enable ครับ ( cwcheatpops.prx จะเป็นของพวก PSX นะครับ ส่วน cwcheat.prx จะเป็นของ PSP เปิดทั้ง 2 อันนั่นล่ะครับ จะได้ไม่ต้องเข้าบ่อยๆ >< ) ไม่มีรูปให้ดูนะครับ Razz

7. ออกจาก Recovery Mode เข้ามาหน้าหลัก PSP เลือกเกมได้เลยครับ เสร็จแล้ว เฮ~ วิธีการใช้สูตร คือ กด Select ค้างไว้ ตอนที่เข้าเกมแล้วนะครับ จากนั้นเลือก Select Cheats เข้าไปเลือกสูตร (กดให้เป็น Y ครับ ) เลือกเสร็จถ้าต้องการให้เครื่องจำสูตรนี้ไว้ จะได้ไม่ต้องเข้ามาปรับบ่อยๆ ก็กดปุ่ม Select เพื่อเซฟ ครับ จากนั้นกดออกมาหน้าหลัก เลือกที่ข้อ 2 ( Enable Cheats ) กดให้เป็น Y ครับ ไม่งั้นสูตรใช้ไม่ได้ครับผม^^

8. วิธีลงสูตรใน Cheat ด้วยตัวเอง คือ ต่อ PSP เข้ากับคอม จากนั้นเลือกโฟลเดอร์ seplugins จะพบโฟลเดอร์ CWcheat เจอไฟล์ Cheat ก็จัดการเปิดด้วยโน้ตแพตครับ ลงกันตามสบายเลย^^

เห็นมั๊ยครับ ไม่ยากเลยใช่มั๊ยครับ หวังว่าคงมีประโยชน์กับหลายๆคนนะคร้าบ

ขอบคุณ: flashfly.net/

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon