Saturday, June 13, 2009

Doom คืนชีพบน iPhone

รายงานข่าวเช้านี้ Id Software ร่วมกับ Escalation Studios เตรียมปลุกกองทัพนรกจากเกม Doom ให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งบนไอโฟน และไอพอดทัช โดยเวอร์ชันดังกล่าวจะใช้กราฟิก และกลไกของเกมส์ที่ได้พัฒนาและใช้ใน Doom 3 เมื่อปี 2005 อย่างไรก็ตาม Doom Resurrection จะไม่ทำให้ผู้เล่นทั้งมือใหม่ และมือเก๋าผิดหวังอย่างแน่นอน

หลังจากที่มีข่าวลือออกมานานพอ สมควรว่า สุดยอดเกมคลาสสิกของ Id Software จะกลับมาสร้างความฮือฮากันอีกครั้งใน App Store ล่าสุดทางบริษัทก็ได้เปิดเผยเกมส์ Doom Resurrection เวอร์ชันบนไอโฟน และไอพอดทัชทีสามารถควบคุมการเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ


John Carmack ผู้ร่วมก่อตั้ง Id Software บริษัทผู้พัฒนาเกมส์ Doom จนประสบความสำเร็จไปทั่วโลกได้ให้สัมภาษณ์ในงาน MacWorld ว่า นอกจากตัวเกมจะใช้กลไกของ Doom 3 แล้วมันยังสามารถรควบคุมด้วยคุณสมบัติการทำงานของไอโฟนอีกด้วย อย่างเช่น การใช้ accelerometer และการยิงด้วยวิธีแตะหน้าจอ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่น Doom Resurrection ได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม อย่างไรก็ดี แม้ตัวเกมจะได้รับการพัฒนาให้ใช้ OS 3.0 บนไอโฟน แต่ก็ยังสามารถทำงานได้ดีกับเวอร์ชัน 2.x ด้วย โดย Doom Resurrection มีกำหนดวางตลาดเดือนกรกฎาคม ศกนี้

นอกจากนี้ในส่วนของเกมส์ Doom Classic บนไอโฟน Carmack กล่าวว่า จะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้เช่นกัน โดยตัวเกมส์จะเผยแพร่ในลักษณะของ Open Source เพื่อให้นักพัฒนาได้สามารถสร้างเลเวล และส่วนเพิ่มเติมของเกมส์ได้ด้วยตนเอง

*Update แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องราคาออกมา แต่แพคเกจของเกมจะมีให้เล่น 8 ระดับด้วยกัน โดยใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง Doom Resurrection จะแสดงผลที่ 30 เฟรมต่อวินาทีบน iPod Touch รุ่นล่าสุด (532 MHz) แต่ถ้าเป็นบน iPhone, iPhone 3G และ iPod Touch รุ่นแรกจะช้ากว่าเล็กน้อย เนื่องจากใช้ซีพียู 412MHz


ที่มา:arip.co.th

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon