Monday, June 15, 2009

MSN on PSP Support Thai


มีของเล่นใหม่มาให้เล่นกันอีกแล้วครับเป็น IM (Instant Message) บน PSP ครับตัวนี้ค่อนข้าง
ที่จะมีความสมบูรณ์มากทีเดียวครับ ไม่ใช่ว่าเล่นได้เฉพาะ MSN เท่านั้นน่ะครับยังสามารถเล่น IM ของ
ค่ายอื่นๆได้แทบทุกชนิดเลยทีเดียวครับ ตัวอย่างเช่น AIM, ICQ, GoogleTalk, and Yahoo!

โปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า “Away from Keyboard Instant Messager” (AFKIM)
โปรแกรมตัวนี้ออกมาหลาย version แล้วเหมือนกันครับ และนี่เป็น version 3 ครับ

หมายเหตุ: เครื่อง PSP ต้องสามารถทำการเชื่อมต่อกับ Internet ผ่าน Wi-Fi ได้

มาดูวิธีการติดตั้งกันครับ
1. ให้ทำการ copy โปรแกรม AFKIM ลงในเมมโมรี่ที่ ms0:/PSP/GAME
2. รันโปรแกรม AFKIM ในเมนูเกม


3. เมื่อเข้าโปรแกรมมาแล้วจะต้องทำการเลือก connection ที่จะทำการเชื่อมต่อ Internet

4. เมื่อเข้ามาแล้วในครั้งแรกโปรแกรมจะให้ทำการสร้าง account bitlbee เมื่อสร้างแล้ว account จะถูกเก็บอยู่ในเครื่องในครั้งหน้าก็ไม่ต้องใส่อีก


5. โปรแกรมจะทำการ connect สู่ chat account ให้ทำการ add account ที่จะใช้งาน โดยการกด Select เพื่อเปิดเมนูเลือกที่ Add Account

6. เมื่อเลือกเข้าไปแล้วก็จะเจอให้เลือก Account Service ว่าจะใช้งานของอะไร

7. เมื่อเลือกแล้วโปรแกรมจะให้ใส่ user password ของโปรแกรมที่เราจะใช้งาน

8. ถ้าใช้ MSN ก็ให้ใส่ Account ที่เราใช้งานจริงเวลาเล่น MSN ลงไปครับ

9. เมื่อทำการ login แล้วโปรแกรมก็จะทำการ Import Contact ของเรามาถ้าคนไหนที่ออนไลน์อยู่ก็จะมีชื่อเป็นสีดำ ส่วนคนไหนที่ไม่ได้ออนก็จะเป็นสีเทา

ต่อไปก็มาดูวิธีการใช้งานกันครับ

ตรงนี้เป็นส่วนหน้าการแสดงผลนะครับ วิธีสังเกตุว่าเราอยู่ส่วนไหนก็ให้สังเกตุจาก ไฮไลท์สีเขียวๆที่อยู่ด้านบนครับ หมายถึงเรากำลังใช้งานในส่วนนั้นๆอยู่ครับ
วิธีการ chat กับเพื่อนๆนะครับ ก็ให้เราเลื่อนมาที่เพื่อนของเราที่เราต้องการจะคุยด้วยต้องออนไลน์อยู่นะ ครับ แล้วทำการกด Start ก็เริ่ม chat กันได้เลยครับ
ส่วนการใช้งาน keyboard นั้นไม่ยากครับ อาจจะสนุกด้วยซ้ำครับ การใช้งานก็กดให้ถูกตามตัวอักษรครับ ดังในรูป ถ้าจะกดตัว m ก็ให้กดปุ่ม สี่เหลี่ยมครับ
ถ้าจะกดตัว n ก็ให้กดปุ่ม วงกลมครับ แล้วถ้าจะกดตัว e ก็ให้ดันอนาล็อคขึ้นตรงๆแล้วข้างไว้แล้วกดปุ่ม x ก็จะได้ตัว e ครับ ผมว่าสนุกดีนะครับ ลองเล่นดู ^^

เมื่อเลือกไปที่ contact แล้วกด Select ก็จะขึ้น Buddy Options ให้เราให้เลือกใช้งานกันครับ

ตรงนี้เป็นส่วนของเมนเมนูครับ ก็จะมีให้เลือกตามนี้นะครับ
1. Buddy Option -> ส่วนนี้เอาไว้ดูชื่อของ contact ของเพื่อนเราครับ แล้วยังทำการ block contact ได้อีกด้วยครับ
2. Away -> เอาไว้ตั้ง away เหมือนของ MSN ครับ
3. Back -> คล้าย away ครับ แต่บอกว่า เดี๋ยวกลับมานะ
4. Add Account -> ส่วนนี้ได้อธิบายวิธีการไปแล้วในตอนแรกครับ
5. Remove Account -> เอาไว้ลบ account ที่ใช้งานอยู่ครับ ในกรณีต้องการเปลี่ยน account ใหม่
6. Reconnect WiFi -> ไว้ตัดเน็ตแล้วต่อใหม่ครับ กรณีที่ต้องการ Refesh contact ใหม่ครับ
7. Quit -> ออกจากโปรแกรมครับ

การใช้งานเมนูสามารถกดได้ตามนี้ครับ
Up/Down - ใช้เลือกเมนูที่เราต้องการ
X - เลือกใช้เมนูที่เราต้องการ
O - ย้อนกลับไปยังเมนูก่อนหน้านี้
[SELECT] - ปิดเมนู

เป็นไงบ้างครับโปรแกรมนี้ สุดยอดจริงๆครับ ทีนี้ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนๆ ถ้ามี WiFi ให้เล่นเราก็สามารถ Chat กับเพื่อนๆได้ทุกทีทุกเวลาแล้วล่ะครับ
แต่น่าเสียดายที่โปรแกรมนี้ไม่สามารถพิมพ์ไทยได้นะครับ แต่ผมได้มาทำการแก้ไข้ให้สามารถอ่านภาษาไทยได้แล้วครับ เวลาพิมพ์ก็คาราโอเกะเอาแล้วกันนะครับ ^^


ที่มา:www.flashfly.net

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon