Tuesday, June 23, 2009

Tips ความสวย..ยามไปทะเล



ร้อน อย่างนี้ อะไรจะดีกว่าการไปเดินท้าลมริมชายหาด แต่ใช่ว่าจะปล่อยตัวไปกับหาดทราย สายลม จนลืมดูแลความสวยของตัวเอง เพราะรู้กันว่าแสงแดดร้อนๆ น่ะคือศัตรูตัวฉกาจ ดังนั้นถ้าคิดว่าจะไปท้าลมร้อน ก็ต้องรู้จักปกป้องผิวพรรณและอัพเดทสไตล์เมคอัพไว้แต ่งเสริมเติมสวยกันด้วย นะ

1. ก่อนออกไปโต้ลมทะเลริมชายหาด อย่าลืมปกป้องผิวด้วยโลชั่นหรือครีมกันแดดที่มี SPF30 เป็นอย่างต่ำ วิธนี้นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเสียไหม้เกรียมเพ ราะแดดแล้ว ยังช่วยป้องกันเรื่องมะเร็งผิวหนังอีกด้วย
2. ครีมกันแดดที่ทาควรทาก่อนออกไปเจอกับแสงแดดประมาณ 15-20 นาที
3. ทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้ครีมกันแดดปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพสู งสุด
4. ก่อนลงเล่นน้ำทะเลก็เช่นกัน อย่าลืมทาครีมกันแดดปกป้องผิวก่อนด้วยทุกครั้ง
5. ว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรที่ดีที่สุดสำหรับปกป้องผิว ยามออกแดด หากรู้สึกแสบหรือมีอาการไหม้เกรียมเพราะแดดให้นำว่าน หางจระเข้ปอกเปลือกออก แล้วล้างวุ้นที่ได้ให้สะอาด นำมาทาที่ผิวจะช่วยคืนความชุ่มชื้นสู่ผิวได้
6. ความเค็มของน้ำทะเลและคลอรีนจากสระจะทำให้เส้นผมของค ุณแห้งเสียได้ง่าย ดังนั้นก่อนลงเล่นน้ำทุกครั้งควรชโลมเส้นผมด้วยออยล์
7. ทุกครั้งหลังเล่นน้ำทะเลหรือสระ อย่าลืมใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนสระผมให้สะอาด เพื่อป้องกันไม่ให้แร่ธาตุจากน้ำทะเลหรือสารเคมีจากน ้ำสระตกค้างอยู่บนเส้น ผม จนทำให้ผมเสียได้
8. สาวที่มีผมหยิกหรือหยักศก ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนผสมของซิลิค อนและมอยซ์เจอไรเซอร์ บำรุงเป็นพิเศษ เพราะสภาพเส้นผมของคุณจะเสี่ยงต่อการแห้งเสียได้มากก ว่าคนอื่นๆ
9. หาหมวกไว้ใส่ปกป้องเส้นผมบ้าง เพราะเดินตากแดดริมชายหาดนานๆ ต่อให้ปกป้องด้วยออยล์หรือเซรั่มกันแดดยังไง ก็ยากจะต้านทานความร้อนได้ไหว
10. เสริมทัพด้วยแว่นกันแดดพกติดตัวไว้ซักอันก็ดีนะ จะได้ช่วยปกป้องตาให้พ้นภัยจากรังสี UVA / UVA
11. เลือกแต่งหน้าด้วยโทนสีธรรมชาติที่เน้นความสว่างสดใส พวกสไตล์เข้มๆ เมคอัพจัดๆ น่ะลืมไปได้เลย ขืนแต่งมีหวังหน้าเยิ้มและเป็นสังขยาแน่
12. เพื่อประกายความสดใสให้กับใบหน้า ด้วยการปัดบรอนเซอร์บางๆ ที่บริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้าม แล้วไล่ไปตามหน้าผาก คาง และปลายจมูกอีกเล็กน้อย
13. สำหรับสาวผิวขาวเลือกแต่งเปลือกตาด้วยอายแชโดว์แบบชิ มเมอร์สีวานิลลา สีชมพูอ่อนๆ หรือสีพีช ส่วนสาวผิวคล้ำเลือกแต่งเปลือกตาด้วยอายแชโดว์เฉดสีท อง เติมความเฉี่ยวให้ดวงตาด้วยการไล้ขอบตาบนและล่างด้วย อายไลเนอร์หรือดินสอ เขียนขอบตาเฉดสีน้ำตาลเข้มหรือสีถ่าน จากนั้นดัดขนตาให้งอนเด้งเพิ่มความยาวและหนาด้วยการป ัดมาสคาร่าชนิดกันน้ำ ซัก 2 รอบ
14. บอกลาลิปไลเนอร์และลิปสติกเนื้อแมทไปได้เลย ซัมเมอร์นี้ถ้าอยากสวยใสหวานฉ่ำต้องเติมความเย้ายวนใ ห้ริมฝีปากด้วยลิปกลอส สีอ่อน สีหวานเท่านั้น
15. พยายามดื่มน้ำให้ได้เยอะๆ เพราะอากาศร้อนๆ แบบนี้ร่างกายจะสูญเสียน้ำได้ง่ายกว่าปกติ แล้วถ้าอยากเติมความสดชื่นให้ผิวพรรณล่ะก็ ทานผัก ผลไม้ ดื่มน้ำผลไม้เยอะๆ รับรองปิ๊งปั๊งรับซัมเมอร์แน่นอน






ที่มา ... spicy

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon