Wednesday, July 8, 2009

ผู้ชายสารภาพ 10 อย่างที่อยากให้หวานใจเป็น




เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้หญิงต้องอ่าน ห้ามพลิกผ่านไปโดยเด็ดขาด ถ้ายังมีเป้าหมายในชีวิตว่า จะอยู่กับผู้ชายไม่อยากอยู่เป็นโดดเดี่ยววิเวกวิโหวเ หวอยู่บนคานทอง เพราะเราอุตส่าห์ไปสืบเสาะมาว่า เวลาที่ผู้ชายเขาอยากจะเอาจริงขึ้นมาล่ะก็ อะไรบ้างที่เขาเขาอยากได้ อยากมี และอยากให้หวานใจของเขาเป็นแบบนั้น

10 ประการที่เป็นคำตอบนี้ได้มาจากการไปยืนที่อนุสาวรีย์ ชัยสมรภูมิ และสยาม สแควร์ แล้วถามผู้ชายที่ผ่านมาผ่านไปว่า อะไรบ้างที่ผู้ชายคาดหวังจะได้อยากผู้หญิงคนที่จีบๆอ ยู่แล้วคิดว่าจะเอาจริงเสียทีล่ะ นี่ก็เป็นการ สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ดังนั้นผลวิจัยนี้ก็น่าจะเชื่อถือได้นะจ๊ะ

ประการที่ 1 ต้องเป็นผู้หญิงที่มีวิถีชีวิตของตัวเองและต้องเป็นว ิถิชีวิตที่ดูดีด้วย
พวก ผู้หญิงจ๊ะ อรรถาธิบายในเรื่องนี้ก็คือ คุณเป็นคนที่ดูแลตัวเองดี ให้ความสนใจกับตัวเองว่ามีไลฟ์สไตล์แบบไหน หาเวลาให้ตัวเองในการที่จะคบหากับเพื่อนฝูงและครอบคร ัว แสวงหาความแปลกใหม่ใส่ชีวิตด้วยการหาเวลาไปท่องเที่ย วในที่ใหม่ๆ มีความสุขกับความแปลกใหม่นั้นเสมอไม่ว่ามันจะเป็นการ ไปซาฟารีดูนที่ดูไบหรือไปเดินเล่นที่สนามหลวงในวันที ่อากาศดีๆ เป็นผู้หญิงที่ไม่ต้องการให้ผู้ชายของตัวเองติดแหงกเ ป็นปาท่องโก๋อยู่ตลอดเวลา เรียกว่าเป็นคนที่แม้ไม่มีผู้ชายมาติดพันก็สามารถหาค วามสุขใส่ชีวิตได้

ประการที่ 2 เธอต้องเป็นหญิงที่ไม่รุกใส่ผู้ชายก่อน ภาษาอังกฤษบอกว่าต้องไม่ เมค อะ เฟิสท์ มูฟ
เรื่อง นี้เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมานานและคงเถียงกัน ต่อไปจนวันตาย(ของใครไม่รู้) ที่ว่าผู้หญิงดีๆต้องไม่ไปวิ่งไล่จับผู้ชาย พ่อแม่ก็สอนเรามาว่างั้น แต่ว่าตอนนี้เราก็เพิ่งรู้ว่าพ่อแม่ของผู้ชายเขาก็สอ นกันมาว่างี้เหมือนกัน พี่แกถึงพร้อมใจกันตอบว่าไม่ชอบให้ผู้หญิงของตัวเองเ ป็นฝ่ายรุก

ผู้ชาย ชอบที่จะเป็นฝ่ายไล่จีบและเป็นคนวางแผนการในเร ื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเดท เรื่องจีบ เรื่องบอกรัก และเรื่องขอแต่งงาน ซึ่งอันนี้เราก็เห็นด้วยนะ เพราะถ้าเราเป็นฝ่ายโทรไปตื้อนัดไปเที่ยว ไปดูหนัง พังเพลง และนัดกินข้าว แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า เขาสนใจในตัวเราหรือเปล่า เขาอาจจะชอบเราเพราะเราง่ายดี แต่ก็ชอบที่จะเที่ยวด้วยเท่านั้น เวลาเอาจริงแกไม่เอาเรา
สรุปคือจำไว้ว่า ผู้ชายชอบของยากๆที่เดาใจไม่ได้และชอบเป็นคนรุก ได้มาครองแล้วรู้สึกมีค่า เอาชนะชายอื่นๆได้ยิ่งแสนภูมิใจ

ประการที่ 3 เธอต้องเป็นผู้หญิงที่ดูเซ็กซี่โดยธรรมชาติหรือว่าโด ยเนื้อแท้ไม่ใช่พูดจาหรือแสดงท่าทางที่ส่อไปในทางทำใ ห้ตัวเองดูเซ็กซี่
อัน นี้ก็หมายความว่าต้องเริ่มระวังตั้งแต่เริ่มจีบกั นใหม่ๆเลย คุณต้องระมัดระวังตัวที่จะไม่พูดจาเปิดเผยในเรื่องเส น่หาให้มันมากไป หรือไม่ปล่อยตัวจนเกินไปจนเลยขีด คุณอาจจะเล่นหมาหยอกไก่กับเขาได้บ้าง เช่น เอามือไปวางที่ต้นแขนหรือหัวเข่าของเขาได้เวลาคุยกัน แต่อย่าแหมะไว้นานเกินไป

พอจีบกันไปนานๆเข้า คราวนี้ก็อาจจะถูกเนื้อต้องตัวกันได้มากขึ้น เช่นเดินโอบเอวกันไป หรือกอดแขนเขาไว้เวลาข้ามถนน หรือแม้จะถอดรองเท้าแล้วเขี่ยเท้าเขาเล่นใต้โต๊ะอาหา รที่ภัตตาคารก็ยังได้ ตอนนั้นเขาจะไม่ว่าอะไรแล้วแถมยังจะรู้สึกเซ็กซี่ไปก ับคุณด้วยแล้วตอนนั้น

ประการที่ 4 ผู้หญิงของเขาต้องรั้งรอเวลาบ้างที่จะมีเสน่หากัน
รอ เวลาแค่ไหนนั้น ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่มีวิวัฒนาการมานมนานกาเลมาก ในสมัยโบราณกาลนั้น ไม่ว่าตะวันตกหรือตะวันออกก็ตั้งปทัสถานไว้เหมือนกัน ว่า เจ้าสาวต้องบริสุทธิ์ดุจน้ำค้างกลางหาว จะมีเสน่หากันได้ ก็ต้องผ่านพิธีแต่งงานกันก่อน นี่คือที่มาของ เจ้าสาวที่ต้องแต่งชุดขาว

แต่ ในปัจจุบันนี้พรหมจารีไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไปแ ล้วมันมีการให้ค่านิยมกับการลองอยู่ก่อนแต่ง แต่ผู้ชายก็ยังคิดว่าเขาชอบให้ผู้หญิงของเขารอสักหน่ อยก่อน ทีนี้นานแค่ไหนล่ะที่ควรรอ บางตำราก็ว่าควรรอถึงเดทครั ้งที่สาม แต่ถ้าเดททุกวัน มันก็รอแค่สามวันน่ะสิ อะฮ้า..ไม่เร็วไปหน่อยหรือ?

กรณี นี้คุณผู้ชายที่สุ่มถามมาเขาตอบว่า น่าจะรอให้จีบกันครบ 1 เดือนเป็นอย่างน้อย ค่อยยอม ความจริงในเรื่องนี้ก็คือว่า พวกผู้หญิงน่ะไม่รู้ตัวหรอกว่าเสน่หานั้นมีผลต่อการเ ปลี่ยนแปลงในความสัมพันธ์ระหว่างหญิงกับชายแค่ไหน ในเวลาที่ผู้หญิงมีเสน่หากับชาย ลุล่วงไปแล้ว ร่างกายจะปล่อยหรือหลั่งฮอร์โมนตัวหนึ่งที่ว่า “อ็อกซี่โธซิน”ออกมา ซึ่งจากผลวิจัยบอกว่า ฮอร์โมนตัวนี้ทำให้เธอเกิดความรู้สึกอบอุ่นและไหลหลง ชายคู่เสน่หาเป็นพิเศษ
ดังนั้นถ้าเธอเกิดมีเสน่หากับเขาเร็วไป แค่เจอกันปุ๊บปั๊บก็ยอมแล้ว มันก็จะทำให้เธอแสดงออกต่อเขาอย่างเปิดเผยแม้แต่นอกห ้องนอน ก็ยังออกอาการเสน่หาแบบปิดไม่มิด ซึ่งมันจะทำให้คุณชายเธอออกอาการหลงตัวเองและทะนงตัว เร็วไปเช่นกัน ดังนั้นรอก่อนน่าจะชัวร์

ประการที่ 5 ผู้หญิงควรแสดงออกว่าอาทรผู้ชายของตัวแม้ในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ
อัน นี้ก็หมายความว่า คุณควรจะทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ผู้ชายของคุณรู้สึกว่า คุณแคร์ในตัวเขา เช่น ผู้หญิงคนหนึ่งมีแฟนเป็นเซลแมนที่ได้แต่ตะลอนๆขายสิน ค้าไปทั่วจนไม่มีเวลาซักผ้า ก็เลยใช้วิธีใส่แล้วผึ่ง ผึ่งจนหมดท่าแล้วก็โยนทิ้งไปซื้อใหม่ดีกว่า เธอก็เลยแวะไปเก็บเสื้อผ้าใช้แล้วของเขามาซักรีดให้ส ัปดาห์ละ 1 ครั้ง

อีกราย หนึ่งก็ขยันทำอาหารให้คุณแฟนกิน เพราะเขาเองแทบจะไม่รู้ว่า ครัวอยู่ตรงไหนของบ้าน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ถ้าเธอไม่อยู่เมืองไทยส ักเดือน สำหรับคุณสมบัติประการนี้นั้น มันก็แค่ที่ว่า คุณควรจะทำอะไรเล็กๆน้อยๆให้เขา อะไรที่ทำให้เขารู้สึกว่า คุณแคร์และใส่ใจในตัวเขาเป็นพิเศษกว่าคนอื่นๆ แล้วเขาก็จะแสดงออกตอบต่อคุณในทำนองและทิศทางเดียวกั น

ประการที่ 6 ผู้หญิงของเขาควรต้องเป็นผู้ให้กำลังใจที่ดีที่สุด
อัน นี้ภาษาอังกฤษเรียกว่า วิงวูแมน วิงแปลว่า ปีก ปีกคือสิ่งที่ช่วยให้นกบินได้ หรือคือปัจจัยที่ทำให้คนก้าวขึ้นสู่ที่สูง(ความสำเร็ จในชีวิต) ดังนั้นผู้หญิงที่ผู้ชายปรารถนาคือผู้หญิงที่อยู่เคี ยงข้าง คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเขาเสมอ เป็นคนที่ทำให้เขาดูดีในสายตาของเจ้านาย คนที่คอยหัวเราะนำ(หน้าม้า) เมื่อเขาเล่า เรื่องตลกๆ คนที่คอยช่วยเหลือให้เขาดูดีในทุกโอกาสสำคัญๆ แน่นอนถ้าคุณทำเช่นนี้ให้เขา เขาก็จะทำเช่นนี้ให้คุณเช่นเดียวกัน

ประการที่ 7 ต้องไม่กดดันผู้ชายด้วยการชวนแต่งงาน
เรื่อง นี้เป็นประเด็นสำคัญที่สุดที่ผู้ชายอยากได้จาก ผู้หญิงของเขา ผู้ชายทุกคนมีปมทางจิตวิทยาที่กลัวการแต่งงานเพราะรู ้สึกเสียอิสระเสรีในชีวิต ดังนั้นจงอย่าพร่ำโทรศัพท์หรืออีเมลไปหาเขาเพื่อพร่ำ พรรณาเรื่องอนาคตของเราสอง อันเป็นการบอกใบ้ว่าเมื่อไรจะขอฉันแต่งงานสักที... ประโยคเริ่มต้นที่ว่า ชาวบ้านเขาเริ่มนินทานั้น ซุกเก็บไปได้เลย..... เพลงลูกทุ่งที่ขึ้นต้นว่า จะขอก็รีบขอ....นั้นก็ห้ามร้อง ห้ามเปิด ปล่อยให้เขาเป็นคนอยากแต่งงานแล้วมาร้องขอคุณเองจะดี ที่สุด ถ้าคุณไม่พูดถึงคำว่า แต่งงานเลย เขาจะเกิดอาการกลัวถูกตัดหน้าแล้วรีบมาร้องขอเอง

ประการที่ 8 เป็นกัลยาณีที่ดีพร้อม
ผู้ชาย นับถือผู้หญิงที่ไม่มีอะไรด่างพร้อย เอาเป็นว่าเป็นเบญจกัลยาณีตามศีลห้า ไม่มีบกพร่อง ไม่พูดปด ขี้ฉ้อ หลอกลวง ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ขี้ขโมย ไม่กินเหล้าเมาสุราหรือเบียร์ ไวน์ และไม่ผิดลูกผัวเขา
แน่นอนคุณจึง ไม่ควรเดทกับชายที่มีแฟน มีคู่ควง มีกิ๊ก หรือมีเมียแล้ว อย่าไปคิดง่ายๆ ว่า มีเมียแล้วก็เอา ได้ไปก็ไม่ยั่งยืนหรอกเพราะเขาไม่นับถือคุณเลยในความ หน้าด้านประการนี้

ประการที่ 9 ผู้ชายเชื่อว่าผู้หญิงที่ดีควรคู่กับผู้ชายดีๆเท่านั ้น
ประการ นี้หมายความว่า คุณควรจะมองหาแต่ผู้ชายที่ซื่อสัตย์และจริงใจ เป็นที่พึ่งได้ อันนี้ก็พิสูจน์ได้ง่ายๆ คือเขาไม่โกหกคุณในทุกเรื่องแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ ไม่ใช่บอกคุณว่า เจ้านายสั่งให้ไปราชการภาคเหนือ 5 วัน แต่ที่แท้คุณดันรู้จากลูกน้องเขาว่า เขาลาพักผ่อน 5 วันพาสาว ไปเที่ยวทะเลภาคใต้

ส่วนเรื่องเป็นที่ พึ่งได้นั้นก็หมายถึงเรื่องการเงิน (อันเป็นเรื่องผัวเมียไม่ควรทะเลาะกันเด็ดขาด) เขาควรจะเป็นคนที่รู้จักใช้จ่ายและเก็บออมเพื่อสร้าง อนาคตในสัดส่วนที่พอเหมาะ ดังนั้นจริยาวัตรสองประการนี้ก็คือหน้าต่างอนาคตที่ค ุณสามารถมองเห็นได้จากผู้ชายของคุณ แล้วเขาเองก็มองคุณเช่นเดียวกันในสองเรื่องนี้

ประการที่ 10 หรือประการสุดท้ายผู้ชายอยากให้ผู้หญิงของเขารู้ว่า “รัก”นั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในสมการแห่งความ สัมพั นธ์
ประการ นี้เราไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไรดี รู้แต่ว่าคุณเข้าใจล่ะว่า “รัก” นั้นสำคัญมากที่สุด ผู้ชายอยากให้ผู้หญิงรักเขามากเท่ากับที่เขารักเธอ มันเป็นความรู้สึกภายในที่อธิบายไม่ได้ นอกจากจะรู้สึกกันอยู่แค่สองคน มันเป็นอะไรที่โดดเด่นมาก เป็นความรู้สึกที่อบอุ่น สบายและยอมรับในกันและกัน ความรู้สึกชนิดที่ ความผาสุกของอีกคนนั้นมันสำคัญและมีความหมายเท่าๆ กับหรือมากกว่าความผาสุกของตัวเอง

ครบ 10 ประการแล้ว เราก็ว่าเรามีครบนะ 10 อย่างนี่ ทำไมไม่เห็นมีผู้ชายมาขอเดทกับเราซะที เราจะได้ยอมลงจากคานทองตราคู่สร้างคู่สม อยู่เดี่ยวไปเสียชื่อกอง บ.ก. เขาหมดแล้ว

............................................................

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon