Monday, July 20, 2009

แกะกล่อง Blackberry Storm 9500 แบบละเอียด

แกะกล่อง Blackberry Storm 9500 แบบละเอียดยิบก่อนใคร!!
เมื่อ ไม่กี่วันเราคงได้ยินการเปิดตัว มือถือยี่ห้อดังชื่อแปลกกันไป ครับใช่แล้วมันคือ Blackberry นั้นเอง (บ้านเราเพิ่งมาเริ่ดกันตอนที่เหล่าดารา คนดังเค้าพาเหรดกันใช้ครับ) เพราะอันที่จริงแล้ว เจ้า Blackberry เค้าดังมานานแล้วครับที่เมืองนอก เอาเป็นว่าเราก็ตื่นเต้นไปกับเค้าด้วย อิอิ...

นับตั้งแต่วันนั้นทางทีมงานเราเลยติดต่อ AIS (ทาง PR เค้าน่ารักมากครับ รีบต่อคิว BB ให้เราทันที) ด้วยความที่ฮอตมาก ๆ ทางทีมงานของเราก็เป็นาสยบัวรอเก๋ออยู่สามอาทิตย์ ในที่สุดพวกเราก็ได้ Blackberry Storm 9500 มา Review กันสมใจครับ รับรองได้ละเอียดยิบไม่ผิดหวังแน่นอน แถมด้วย วิธีเล่น BBM โปรแกรม OS ของ Blackberry ที่เค้ากำลังฮิตติดลมบนอยู่ตอนนี้

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก Blackberry Storm 9500 กันก่อนครับ , ของเครื่องผมเป็น Vodafone ก็จะเป็น Storm 9500 , Spec ก็ตามนี้ครับ เหมาะสำหรับคนทำงานออฟฟิศและนักธุรกิจ ที่ต้องเช็คเมล์ ตอบเมล์บ่อยๆ โดยบริการที่โดดเด่นที่สุด คือ บริการ push mail ที่จะยิงเมล์จาก inbox Email ของคุณตรงเข้ามาที่มือถือเลย ซึ่งทำให้การเช็คเมล์ ตอบเมล์ เป็นไปได้โดยสะดวกรวดเร็ว บริการ push mail ของ blackberry ในไทยตอนนี้ โอเปเรเตอร์ ที่รองรับก ็มี 2 เจ้า คือ AIS กับ truemove (และมีข่าวดีสำหรับคนใช้ระบบ Dtac แว่วมาว่า เดือนสิงความคมนี้เค้าจะนำมาขายกันแล้วครัย อดใจรออีกนิด) สำหรับเจ้า Blackberry Storm 9500 เครื่องนี้ ผมทดสอบกับเครือข่ายของ AIS นะครับ

เอาละครับเกรินกันมาพอหอมปากหอมคอละ เรามาค่อย ๆ รีวิวตังเครื่องกันดีกว่าครับ จอแสดงผลขนาดใหญ่ถึง 3.25 นิ้ว เป็นแบบสัมผัสความละเอียดสูงถึง 360 x 480 พิกเซล การใช้งานจอสัมผัสของ BlackBerry Storm รุ่นนี้จะไม่เหมือนกับจอสัมผัสทั่วไป แตะลงไปครั้งแรกเพื่อเลือก และกดย้ำลงไปเพื่อยืนยันการเข้าเมนู ซึ่ง BlackBerry เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า SurePress โดยหน้าจอจะยุบลงไปคล้ายกับว่าเรากดปุ่มจริงๆ จึงทำให้ไม่เผลอไปกดโดน ไส่วนไอคอนเมนูก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่ กดได้สะดวก รูปแบบเมนูจะเป็นแบบฉบับของ BlackBerry เอง อาจจะต้องอาศัยเวลาในการทำความคุ้นเคย

Specification

Strength
- สั่งงานด้วยหน้าจอสัมผัสด้วยเทคโนโลยี SurePress
- คีย์บอร์ดเสมือนบนหน้าจอ พิมพ์ข้อความสะดวก
- ใช้บริการต่างๆ ของ BlackBerry ได้ครบถ้วน
- รองรับการเปิดอ่านไฟล์เอกสารหลากหลาย
- ดาวน์โหลดโปรแกรมต่างๆ เพิ่มเติมได้
- ระบบนำทาง GPS ในตัว
- กล้องดิจิตอล 3.2 ล้านพิกเซล ระบบออโต้โฟกัส ถ่ายวิดีโอได้
- รองรับ 3G บนเครือข่าย UMTS
- เครื่องเล่นเพลง พร้อมช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
- หน่วยความจำเครื่อง 1 GB พร้อม microSD 8 GB ในแพ็คเก็จ

Weakness
- ไม่มี Wi-Fi
- ราคาเปิดตัวค่อนข้างสูง
- ยังพิมพ์ไทยไม่ได้ ต้องรออัพเกรด Firmware ใหม่

คุณสามารถเข้าไปคลิ๊กอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ Blackberry Storm 9500

รูปลักษณ์ภายนอก


ใต้จอแสดงผลมีปุ่มโทรออก, ปุ่ม BlackBerry หรือปุ่มเมนู, ปุ่มย้อนกลับ และปุ่มวางสาย ซึ่งใช้เป็นปุ่มเปิด/ปิดเครื่องด้วย ซึ่งใช้เป็นปุ่มทางลัดกลับมาหน้าโฮมได้ด้วย
ที่มา:http://hitech.sanook.com/mobile/reviewblackberry_12992.php

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon