Monday, July 13, 2009

หากแม้นว่า.....เรามีเพื่อนร่วมงานที่เป็นคนจิตใจคับแคบ(ขี้อิจฉา)เราจะทำ.......อย่างไร

หากแม้นว่าเพื่อนๆมีคนรู้จัก หรือเพื่อนร่วมงานที่เป็นคนจิตใจคับแคบ เห็นแก่ตัว ขี้อิจฉา เพื่อนๆจะทำอย่างไรดีนะ...ส่วนเรามีข้อเสนอแนะเล็กๆน้อยๆมาฝากเพื่อนๆทุกคน จ้า...ลองนำกลับไปทำดูนะอาจจะได้ผลบ้างไม่มากก็น้อยแหล่ะน่า...

ทำ.....ข้อที่1....คีอทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ก้อคือเราก็แกล้งทำเป็นไม่สนใจ ไม่รู้ว่าเขาแสดงกริยา (เลวๆ)อะไรกับเราบ้างง่ายๆก็คือท่องไว้ว่าช่างมันๆๆๆๆๆๆ(ชั่งแต่มันนะเผือก ไม่เอา อิอิ.)หรือถ้าจะเรียกเป็นคำพระท่านสอนไว้ก็คือให้อภัยนั่น แหล่ะเพราะเมื่อเราไม่ใส่ใจการกระทำเค้าแล้วเค้าก็(น่า)จะละอายใจไปเองว่าทำ กับเรามากมายแต่เราก็ไม่ถือโทษโกรธไรเค้าเลย(ซึ่งแท้จริงแล้วเราอยากจะกระโด งับคอเค้าก็เหอะ.ฮึ่ม..)

ทำ.....ข้อที่2....คือทำดี ก้อคือการที่เราหยิบยื่นสิ่งดีๆ ความรู้สึกดีๆ ให้เค้าได้รับรู้และค่อยๆซึมซับเข้าไปในจิตใจและซีกสมองส่วนที่ยังไม่เต็ม ของเค้า เมื่อเราทำดีให้เค้าก่อนเราคิดว่าจิตใจเค้าก็(น่า)จะโอนอ่อนผ่อนการกระทำ (เลวๆ)ลงไปได้บ้างไม่มากก็น้อย ดั่งคำพระท่านสอนไว้ว่าถ้าเราอยากได้อะไร แบบไหนจากคนอื่นเราต้องหยิบยื่นสิ่งนั้นให้เค้าก่อนไงจ๊ะ

ทำ.....ข้อที่3.....คือทำใจ ก้อ คือในเมื่อเราทำให้ทั้งข้อ1และ2แล้วเค้าก็ยังคงเส้นคงวาในการที่จะแสดงสัน ....เลวๆออกมาอย่างไม่หยุดยั้งและชั่งใจสักนิด...งั้นเราก็คงต้องเป็นฝ่ายทำ ใจละกันถึงกระนี้เราก็ขอเปลี่ยนจากชั่งมันมาเป็นชั่ง..(แม่ง..)มัน แทนละกันเน๊อะเพื่อนๆเน๊อะถึงเวลานี้ก็ตัวใครตัวเผือกเอ้ย..ตัวมันละกัน เพราะสองข้อแรกซึมไม่เข้าเอาไม่อยู่แล้วตูจะอยู่เพื่อไรล่ะเราก็ขอเผ่น (หนี)ไปให้ไกลๆรัศมีสักหมื่นลี้ดีกว่าเพราะขืนเราไม่ชิงเผ่นก่อนมีหวังเรา ได้ตะบะ(ที่เพียรภาวนามาเป็นหมื่นๆปี)มีอันต้องแตกเดี๋ยวได้แจกรอย...ไว้ เป็นแน่แท้อย่ากระนั้นเลยไปดีฝ่า...อิอิ.. อ้อ..เกือบลืมอ่ะดังคำ(อันนี้ไม่รู้พระสอนอ๊ะป่าวนะ)ว่ารู้ว่าขี้แล้วอย่าไปแตะไงจ๊ะ อิอิ.555+ ไปแระไว้เจอกันคราวต่อไปจ้า....***คำไหนไม่สุภาพก็ขออภัยโทษมาณ.ที่นี้ด้วยนะเจ้าคะ***

............................................................

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon