Sunday, July 26, 2009

จุดซ้อนเร้น รักษาความสะอาดง่ายๆ



1. รับประทานโยเกริ์ต ช่วยรักษาความสะอาดได้
ในโยเกิร์ต มีแบคทีเรีย ชนิดเดียวกัน ที่ช่วยปรับสมดุลความสะอาดภายในอวัยวะเพศของผู้หญิง ซึ่งก็คือ แบคทีเรีย ที่ชื่อว่า Acidophilus แต่ควรเลือกโยเกร์ต ชนิดที่ไม่ผสมน้ำตาล หรือ Sugar free รวมทั้ง การรับประทานน้ำตาลให้น้อยลง ก็เป็นการช่วยได้อีกทางหนึ่ง

2. ดูแลความสะอาด ทั้งร่างกายของตัวเอง
การติดเชื้อโรค ในจุดซ่อนเร้นของผู้หญิง สามารถเกิดขึ้นได้จากคราบเหงื่อ และความมันของร่างกาย ได้ด้วยเช่นกัน จึงควรอาบน้ำเช้าเย็น อย่างสม่ำเสมอ และไม่ควรฉีดน้ำเข้าไปแรงๆ เพราะแม้ว่า จะเป็นการล้างแบคทีเรีย ที่สกปรกออกไป แต่ก็เป็นการล้างแบคทีเรีย ที่มีประโยชน์ออกไปด้วย การทำความสะอาด เพียงใช้สบู่ที่อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และใช้น้ำล้างเบาๆ ก็พอ

3. ใส่กางเกงชั้นในผ้าฝ้าย (ผ้า cotton)
เพราะผ้า cotton ช่วยให้เกิดการระบายอากาศได้ดี และลดความอึดอัด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้จุดซ่อนเร้น รู้สึกสบายขึ้นแล้ว ยังช่วยรักษาผิวหนังบริเวณนั้น ให้ดีเป็นปกติด้วย

4. หลีกเลี่ยงการใช้สเปรย์ หรือสบู่แรงๆ
การใช้สบู่แรงๆ หรือสเปรย์มากไป จะทำลายสภาวะสมดุลของจุดซ่อนเร้น จากการที่มีสารเคมี หรือน้ำหอม ตกค้างอยู่บนพื้นผิว หรือภายในนั้น สบู่ที่แรงเกินไป ยังจะทำให้ "ตรงนั้น" แห้งอีกด้วย

5. พบสูตินารีแพทย์
เข้ารับการตรวจ กับสูตินารีแพทย์ เพื่อให้ได้รับคำแนะนำ ที่ถูกต้อง เพื่อแก้ปัญหาภายในจุดซ่อนเร้น ที่คุณอาจจะมี แต่ไม่เคยรู้มาก่อน ถ้าไม่แน่ใจว่า อวัยวะเพศของตัวเอง มีปัญหาอะไรหรือไม่ ควรจะติดต่อ เข้ารับการตรวจกับสูตินารีแพทย์


ขอบคุณที่มาบทความจาก www.naddate.com
ขอบคุณเนื้อหาข่าวข้อมูลและภาพ
http://women.mthai.com/views_health_11_47_38830_1.women

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon