Monday, July 20, 2009

เอชพี ออกโน้ตบุ๊คใหม่เจาะตลาดวัยเน็ตเจน

สานกลยุทธ์มอบประสบการณ์การใช้โน้ตบุ๊คหลากรูปแบบ เจาะลึกระดับไมโครเซกเมนท์ ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมายทั้งคอมซูมเมอร์และองค์กร...

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ (พีเอสจี) บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอชพี กล่าวว่า เมื่อพิจารณาถึงตลาดอุปกรณ์สำหรับพกพาในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงการนำเอาผลิตภัณฑ์สำหรับคอนซูเมอร์หลากหลายชนิด มารวมเข้าไว้ในโซลูชั่นเพียงชนิดเดียว แต่จะเป็นการพัฒนาความต่อเนื่องของชุดผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการที่ เฉพาะเจาะจงของผู้บริโภค ทั้งเพื่อการใช้งานส่วนตัว หรือใช้เพื่อธุรกิจ เอชพีจึงแนะนำผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คใหม่ล่าสุด 3 ตระกูลในครั้งนี้ โดยจะตอบโจทย์ความต้องการ พร้อมเป็นทางเลือกอันหลากหลายที่เปี่ยมไปด้วยความคุ้มค่า ที่ผู้บริโภคทุกวันนี้กำลังรอคอย และจะพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง

ผจก.ทั่ว ไป กลุ่มพีเอสจี เอชพี กล่าวต่อว่า การใช้ชีวิตแบบดิจิตอลไลฟ์สไตล์ที่มากขึ้น รวมทั้งการลงลึกถึงรายละเอียด หรือ ไมโครเซกเมนท์ของกลุ่มผู้บริโภค และความต้องการของพวกเขามากยิ่งขึ้น ทำให้เอชพีเห็นว่าอุปกรณ์ที่มีหน้าที่การใช้งานหลากหลายเพียงชิ้นเดียว จะไม่สามารถตอบสนองความต้องการแบบรอบด้านทั้งหมดได้ ทว่ากลับต้องอาศัยอุปกรณ์แบบมัลติฟังก์ชั่น ที่ผู้ใช้งานจะเติมเต็มทุกความต้องการการใช้งานในทุกรูปแบบได้อย่างลงตัว แบ่งเซกเมนท์ของไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างละเอียด (micro-segmentation) ทำให้เห็นรูปแบบชีวิตของคนรุ่นใหม่ในยุคอินเทอร์เน็ต หรือ Netgen ได้ชัดเจน

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า การแสดงออกถึงความเป็นตัวตน และความสามารถในการเชื่อมต่อ ได้รับการขับเคลื่อนให้เดินหน้าไปอีกขั้น โดยต้องอาศัยอุปกรณ์สำหรับพกพาที่มีประสิทธิภาพการใช้งานมากขึ้น โดยอุปกรณ์แต่ละชิ้นต้องรองรับความต้องการที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น ด้านการบริโภคสื่อรวมถึงการสร้างสรรค์งานสื่อแบบออนไลน์ เอชพีเห็นความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบพกพาอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีการรวมหลายเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน สร้างนิยามบทใหม่ของเทคโนโลยีที่มีผลต่อผู้บริโภคในหลายด้าน ทำให้ใช้งานชุดอุปกรณ์ที่มีสมรรถภาพ และใช้งานหลากหลายมากขึ้น

ผจก.ทั่ว ไป กลุ่มพีเอสจี เอชพี กล่าวถึงการทำตลาดแบบมัลติแบรนด์ของเอชพีว่า ขณะนี้ เอชพีทำตลาดคอมพิวเตอร์ด้วยแบรนด์ ซีคิว คอมแพค สำหรับตลาดล่าง และกลุ่มที่เน้นคุณภาพคุ้มราคา และเอชพี พาวิลเลียน ที่จับตลาดกลางถึงไฮเอนด์ เน้นประสิทธิภาพการใช้งาน และสินค้าคุณภาพสูง ส่วนอีกแบรนด์ที่ไม่ได้นำเข้ามา คือ วูดู (VooDoo) เพราะเห็นว่าไม่เหมาะกับตลาดเมืองไทย เนื่องจากวูดูเป็นโน้ตบบุ๊คเกมเมอร์ แพลตฟอร์ม เหมาะกับการเล่นเกมที่ใช้สเปคสูงทำให้สินค้ามีราคาสูง จึงทำตลาดอยู่แค่ในสหรัฐอเมริกา ไม่มีการเอามาจำหน่ายแม้ว่าคู่แข่งในตลาดจะมีแบรนด์ย่อยๆ ออกมา แต่เอชพีเชื่อว่าด้วยแบรนด์ คอมแพค และเอชพี น่าจะมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมทั้งสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เพียงพอ

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับโน้ตบุ๊คที่เปิดตัวให้ในครั้งมีด้วยกัน 3 รุ่น ประกอบด้วย HP Mini 110 ที่จะเข้ามาต่อยอดความสำเร็จของทั้ง HP Mini 2140 และ HP Mini 1000 พร้อมทั้งเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ประสบการณ์การใช้งานเอชพีมินิโน้ตบุ๊คมี ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นไปอีก น้ำหนักเพียง 1.06 ก.ก.ใช้หน่วยประมวลผล Intel Atom N280 1.1.66 GHz.มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows XP และฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 160GB และยังมีพอร์ต VGA ในตัวที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานเชื่อมต่อจอมอนิเตอร์ภายนอกได้อย่าง ง่ายดาย ที่มาพร้อมกับทางเลือกแบบประกอบตามสั่งด้วยเช่นกัน

รายงาน ข่าวแจ้งต่อว่า โน้ตบุ๊คกลุ่มคอนซูมเมอร์อีกรุ่นที่เปิดตัวใหม่ คือ HP Pavilion dv2 Entertainment Notebook PC มีความบางเริ่มต้นที่ 1 นิ้ว และน้ำหนักเพียง 1.64 กก.ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Turion Neo หรือ AMD Athlon Neo Dual-Core ที่พัฒนาขึ้น เพื่อโน้ตบุ๊คแบบบางเป็นพิเศษโดยเฉพาะ เสริมด้วยกราฟฟิกการ์ด ATI Radeon Premium Graphics และหน่วยความจำของระบบแสดงผลสูงสูดถึง 512MB ภายนอกเป็นโครงสร้างแชสซีอลูมิเนียมแบบแมกนีเซียมอัลลอย โดดเด่นด้วยลวดลาย HP Imprints มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ Espresso Black และสีขาว Moonlight White ที่ห่อหุ้ม

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ขณะที่ตลาดกลุ่มคอมเมอร์เชียล เอชพีนำเสนอโน้ตบุ๊ค HP Probook 4410s ตัวน้องรองจาก HP Elite Book ที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ตัวเครื่องสุดบางเบา กับตัวเครื่องสีสันสะดุดตาทั้ง สีดำมันวาว และสีไวน์แดงสุดเร้าใจ มีจอแสดงผลไวด์สกรีนแบบไฮเดฟฟินิชั่น ขนาด 14 นิ้ว และแป้นพิมพ์ขนาดฟูลไซส์ ที่พบได้แต่ในโน้ตบุ๊คระดับไฮเอนด์เท่านั้น รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายทั้งบลูทูธ และไวไฟ อีกทั้งยังการทำงานได้หลายแอพลิเคชันในเวลาเดียวกัน เสริมด้วยแบตเตอร์รีที่รองรับการทำงานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น ช่วยให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ทำงานต่อเนื่องได้ไม่ติดขัด

รายงานข่าว แจ้งด้วยว่า สำหรับผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์โน้ตบุ๊ค HP Mini110 ราคาเริ่มต้นที่ 16,500 บาท รวมจอภาพแบบ LCD เพื่อความสะดวกสบายที่มากขึ้น ในการใช้งาน มูลค่า 3,900 บาท และ โน้ตบุ๊ค HP Pavilion dv2 Entertainment Notebook PC ทั้งแบบสีดำ Espresso Black และสีขาว Moonlight White ราคาเริ่มต้นที่ 19,900 บาท ส่วน คอมเมอร์เชียล โน้ตบุ๊ค HP Probook 4410s Notebook PC ทั้งแบบสีดำมันวาว และสีไวน์แดง ราคาเริ่มต้นที่ 25,900 บาท (ทั้งหมดไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) และมีวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายเอชพีใกล้บ้านท่าน
ข้อมูลจาก : technology.thaiza.com

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon