Monday, July 20, 2009

ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ยานยนต์แห่งเดียวในประเทศไทย


esada Technik museum (เจษฎา เทคนิค มิวเซียม) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวมรวบและจัดแสดงยานยนต์ เครื่องกล ยานพาหนะ หลากหลายชนิด

ปัจจุบัน Jesada Technik museum ได้รวบรวมยานพาหนะทุกประเภทจากทั่วทุกมุมโลก และเป็น Technik Museum แห่งเดียวในประเทศไทย และอาจเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่ซึ่งมีของสะสมมากที่สุดในแถบเอเซีย โดยยานพาหนะที่รวบรวมนี้มีทั้ง ยานพาหนะทางบก , ยานพาหนะทางน้ำ , ยานพาหนะทางอากาศ เป็นต้น

Jesada Technik museum ก่อตั้งโดยนายเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์ นักธุรกิจชาวไทยที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก โดยในการเดินทางแต่ละครั้งได้มีโอกาสเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ในต่างประเทศ ได้เห็นความสวยงาม วัฒนธรรมของสะสมล้ำค่าในต่างประเทศ มากมาย ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ มีแนวคิดอยากทำการสะสมขึ้น ด้วยมีใจรักและชอบในหมวดยานพาหนะมาตั้งแต่เด็ก


Checker

BMW ISETTA 300 Polizei


ประวัติรถ :
ยี่ห้อ :BMW
รุ่น :Isetta 250 Polizei
ประเทศที่ผลิต :Germany
ปีที่ผลิต :1958 - 62

BMW ISETTA 300 Polizei ความนิยมที่รัฐบาลเยอรมันนำมาใช้ในเวอร์ชั่นรถตำรวจตรวจการใช้ชื่อว่า Polizei Niedersachsen จากกระแสที่ BMW ISETTA 300 ได้รับการตอบรับที่จากประชาชนทั่วไปในการใช้งานที่เหมาะสมกับภูมิประเทศของ ประเทศเยอรมัน มีความคล่องตัวสูงในการขับขี่เหมาะสำหรับพื้นที่แคบ ๆ ที่รถใหญ่ ๆ อย่างรถสไตล์อเมริกาเข้าไม่ถึง แต่รถเล็กอยู่

โดยเฉพาะรถเล็ก (Bubble Car) ที่มีความชื่นชอบเป็นพิเศษ จึงทำการซื้อและเริ่มสะสมยานพาหนะอย่างจริงจัง โดยรถคันแรกในชีวิตของการสะสมเป็นรถเล็กที่ประมูลมาได้จากประเทศ สวิตเซอร์แลนด์

ทางด้าน ยานพาหนะทางบก พิพิธภัณฑ์นี้ได้รวบรวมรถทุกประเภทและจุดเด่นของยานพาหนะที่สะสมอยู่ คือรถเล็ก รถการ์ตูน หรือ Bubble Car โดยลักษณะของรถจะเป็นรถที่มีเครื่องยนต์ ยานพาหนะทางอากาศ จะเป็นจำพวกเครื่องบินอาทิ Tri Star, Dakota และ Boing 747 เป็นต้น


Oscar 350


ประวัติรถ :ยี่ห้อ :Velorex
รุ่น :Oscar 350
ประเทศที่ผลิต :Tschechoslowakei
ปีที่ผลิต :1954 - 71



บริษัท Velorex อยู่ที่ประเทศ Tschechoslowakei ลักษณะจะเป็น การปกครองแบบคอมมิวนิกต์ ที่ประเทศนี้จะหาอะไหล่และเครื่องมือ ในการผลิตได้ยากมาก ส่วนรถรุ่นนี้ Body มีลักษณะเป็นท่อเล็ก ๆ (สามารถทำคนเดียวได้) โครงหุ้มเป็นผ้า (มีแต่เครื่องเย็บผ้าก็สามารถที่จะทำได้) ทั้งหมดนี้ถือ เป็นงานฝีมือ

ล่าสุดในหมวด ยานพาหนะทางน้ำนอกเหนือจากเรือประเภทต่างๆที่มีแล้วกว่า 100 ลำ ทาง JESADA TECHNIK MUSEUMได้ทำการติดต่อซื้อเรือดำน้ำสัญชาติรัสเซีย U-194 Whiskey Class มาไว้เพื่อให้คนไทยและผู้ที่สนใจได้เยี่ยมชมในโอกาสต่อไป

นอกจากตัวอย่างด้านบนแล้วยังมีรถอีกมากมายให้คุณได้เยี่ยมชมที่พิพิธภัณฑ์เจษฎา เทคนิค มิวเซียม

สนใจติดต่อเข้าชมได้ที่

พิพิธภัณฑ์ เจษฎา เทคนิค มิวเซียม ได้เปิดบริการให้เข้าเยี่ยมชมได้ทุกวันในเวลา 9.00-17.00น. โดยทางพิพิธภัณฑ์จะตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 100 หมู่ 2 ตำบลงิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 73120 หรือ สามารถโทรติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางหมายเลข 02 883-2880 และทาง E-mail ได้ที่ info@jesadatechnikmuseum.com

ที่มา http://www.jesadatechnikmuseum.com/

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon