Monday, July 20, 2009

ทำอย่างไร..ถ้าไม่อยากกินมื้อดึก


มื้อดึกเป็นมื้อที่ไม่มีความจำเป็นกับร่าง กายเลย แต่สำหรับสาวๆ ที่ลดความอ้วนมาทั้งวัน มันเป็นมื้อที่ห้ามใจได้ยากเย็นแสนเข็นที่สุด แต่ถ้าทำตามวิธีนี้ มื้อดึกวันไหนๆ ก็ทำอะไรไม่ได้


1. หยุดตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ไม่มีการเริ่มต้นก็ไม่มีการสานต่อ ลองเอากระดาษกับปากกามาจดดูซิว่าอะไรบ้างที่ทำให้คุณอยากกินในตอนกลางคืน เช่น เห็นโฆษณาอาหารในทีวี การไม่มีอะไรจะทำ หรือการนอนไม่หลับ จากนั้นก็หาทางแก้ปัญหาเป็นเปลาะๆ ไป อย่างพอเห็นโฆษณาก็รีบเปลี่ยน นั่งฟังเพลงแทนการดูทีวี หรือนั่งสมาธิจะได้นอนหลับสนิท

2. ฆ่าความอยากอาหาร วิธีกำจัดความอยากอาหารที่ง่ายที่สุดคือให้ทำตัวกระปรี้กระเปร่าเข้าไว้ เพราะเวลาที่เรากินอาหารสมองจะหลั่งสารโดพามินออกมา ทำให้เกิดความพอใจในการกิน ก็เลยกินเกินขนาดหรืออยากกินอยู่เรื่อยๆ แต่การออกกำลังจะทำให้สารโดพามินหมดไป จึงไม่นึกอยากกินอะไร ในตอนกลางคืนสาวๆ อาจจะไม่ต้องลุกขึ้นมาออกกำลัง แค่เดินไปเดินมาทำตัวให้กระฉับกระเฉงเข้าไว้ก็ช่วยกำจัดความอยากได้แล้ว

3. กินของโปรดซะบ้าง หลักการไดเอทที่ถูกต้องคือต้องไม่โหดกับตัวเองมากเกินไป ควรจะปล่อยให้ตัวเองได้ทานของโปรดบ้างประมาณอาทิตย์ละครั้ง จะช่วยให้ความอยากกินลดลงไปได้ แต่ถ้าทำตัวอดอยากปากแห้งมากๆ ตอนกลางคืนนี่ล่ะจะเป็นเวลาที่คุณห้ามใจไม่ไหวจนต้องโทร.สั่งพิซซ่ามาส่งถึง บ้าน

4. เตรียมตัวช่วยเอาไว้ ถ้าสู้มาทุกทางความอยากกินมื้อดึกก็ยังไม่ยอมแพ้ งั้นก็ต้องตุนอาหารที่ไม่ทำให้อ้วนเอาไว้เป็นผู้ช่วย เช่น โยเกิร์ตไขมันต่ำ ถั่วต้ม แอปเปิ้ล สลัดผัก อย่างนี้ถึงจะมีอะไรเคี้ยว แต่ร่างกายก็ไม่มีไขมันเข้าไปกวนใจ

ที่มา:women.thaiza.com/

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon