Thursday, July 2, 2009

DriverMax 4.9 แบคอัปไดรเวอร์ไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

drivermax
ใครที่ชอบมีปัญหากับไดรเวอร์ของวินโดวส์ โดยเฉพาะคนที่ซื้อเครื่องประเภทแบรนด์แนมมาใช้ที่มักจะทำการติดตั้งไดรเวอร์ ต่างๆ มาให้เรียบร้อย แต่พอเวลานานไป ไดรเวอร์ที่มาพร้อมเครื่องก็หาย แถมยังไม่มีข้อมูลของฮาร์ดแวร์ต่างๆ อีกด้วยว่าเป็นรุ่นไหนอย่างไร ทำให้เวลาจะล้างเครื่องลงโปรแกรมก็อาจจะเกิดความยากลำบากได้ เพราะว่าไม่รู้จะไปหาไดรเวอร์จากที่ไหน แต่ถ้าคุณมีโปรแกรม DriverMax 4.9 ปัญหาดังกล่าวก็คงจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

โปรแกรม DriverMax นี้จะช่วยทำการสำรองไดรเวอร์ต่างๆ ที่อยู่ภายในเครื่องของคุณมาเก็บไว้ในโฟลเดอร์ My Driver หรือจะทำการเก็บไว้ในรูปแบบของไฟล์ .ZIP ก็ได้ แล้วแต่คุณจะเลือก เมื่อทำการสำรองไดรเวอร์ต่างๆ เสร็จแล้ว ก่อนที่จะทำการฟอร์แมตเครื่องก็อย่าลืมนำไฟล์ไดรเวอร์เหล่านั้นเก็บลง Flash Dirve หรือเขียนลง CD/DVD เอาไว้ก่อนนะ ไม่งั้นโปรแกรม DriverMax ก็ช่วยอะไรไม่ได้เหมือนกัน
สำหรับคำสั่งที่ใช้ในการสำรองไดรเวอร์ต่างๆ ก็คือ Export Drivers และเมื่อคุณฟอร์แมตเครื่องใหม่แล้วก็ต้องทำการติดตั้งโปรแกรม DriverMax ลงไปก่อน จากนั้นจึงใช้คำสั่ง Import Drivers เพื่อทำการติดตั้งไดรเวอร์ที่สำรองเอาไว้ลงในวินโดวส์ของเรา
menu
คำสั่ง Export driver ใช้ในการสำรองไฟล์ไดรเวอร์ต่างๆ ที่เราต้องการ
คำสั่ง Import driver ใช้สำหรับติดตั้งไดรเวอร์ที่เราสำรองไว้กลับเข้าไปในวินโดวส์
คำสั่ง Installed drivers report ใช้สำหรับตรวจสอบว่าในวินโดวส์ของเราได้ทำการติดตั้งไดรเวอร์อะไรลงไปบ้าง
File Size: 2.92MB
License: Freeware
OS: Win XP/2003/Vista
URL: www.drivermax.com

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon