Monday, August 3, 2009

ชุดประจำชาติ นางงามญี่ปุ่น

ชุดประจำชาติ นางงามญี่ปุ่น
เอ็กซ์เกิ๊น... โดนสวดยับ
ชุดประจำชาติ นางงามญี่ปุ่น

เกิด กระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงทั้งในประเทศและจากทั่วโลกทันทีที่กองประกวด มิสยูนิเวอร์สของญี่ปุ่น เปิดตัวชุดที่จะใช้ประกวดในรอบชุดแต่งกายประจำชาติในปีนี้ ซึ่งทีมงานเผยว่า เน้นความหวือหวาทางแฟชั่น แต่สายตาแฟนๆ ที่ติดตามกลับรู้สึกว่าเป็นชุดที่แต่งแล้วเหมือนดาวโป๊-นางโลม

ชุดดังกล่าวเป็นการดัดแปลงชุดกิโมโนอันเป็นชุดแต่งกายประจำชาติของผู้หญิงญี่ปุ่น แต่การออกแบบครั้งนี้ เมื่อถลกผ้าคลุมด้านนอกออกแล้ว จะเห็นกระโปรงที่ออกแบบมาสั้นจู๋เพียงคืบเดียว เผยให้เห็นกางเกงในสีชมพูของนางงามอย่างชัดเจน จนสื่อต่างประเทศในแวดวงนางงามวิจารณ์ว่าเป็น ชุด ที่เหมือนกับให้ดาวโป๊ใน หนังเอวีใส่เล่นหนัง ขณะที่กระแสต่อต้านในญี่ปุ่นเองก็มีมากมาย อาทิ นำวัฒนธรรมและการแต่งกายของญี่ปุ่นมาจาบจ้วง, เป็นการออกแบบที่โง่เง่า ด้วยชุดที่โง่เง่า ให้คนใส่ที่โง่เง่า, หยาบโลนและวิตถาร, เหมือนชุดที่สาวบริการใส่เรียกแขกในคลับ และเป็นการเสื่อมเสียต่อชนชาติถ้าปล่อยให้ชุดนี้ขึ้นเวทีประกวด

ชุดประจำชาติ นางงามญี่ปุ่น

โดยผู้ที่จะสวมใส่ชุดดังกล่าวในการประกวดมิสยูนิเวอร์สครั้งล่าสุดนี้ได้แก่ เอมิริ มิยาซากิ นางงามวัย 25 จากโตเกียว ผู้ครองตำแหน่งนางงามญี่ปุ่นปีนี้

ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังชุดที่สุดอื้อฉาวดังกล่าวได้แก่เจ้าแม่วงการนางงาม ญี่ปุ่นอย่าง อิเนส ไลกรอน ผู้อำนวยการชาวฝรั่งเศสของกองประกวดมิสยูนิเวอร์สของญี่ปุ่น ที่เปิดใจผ่านเว็บบล็อกของเธอว่า "ชุดประจำชาติจะ สร้างการประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก ปฏิกิริยาของแฟนๆ ถือเป็นคอนเซปท์ดั้งเดิมของเหล่าดีไซเนอร์และสไตลิสต์ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้"
ชุดประจำชาติ นางงามญี่ปุ่น
ผู้จัดที่ชื่นชอบในการสร้างเรื่องอื้อฉาวอย่างเธอเผยว่ามันเป็นหนึ่ง ในวิธีการที่จะทำให้นางงามของเธอตกเป็นประเด็นของสังคม ซึ่งเป็นวิธีที่เธอต้องการให้ผู้สมัครของเธอโด่งดังตั้งแต่ก่อนเดินทางไป ประกวด ที่จะทำให้ญี่ปุ่นเป็นที่จดจำของแฟนๆ ที่ติดตามการประกวด และโดยเฉพาะคณะกรรมการ

ชุดประจำชาติ นางงามญี่ปุ่น

"ขณะที่พวกหัวอนุรักษ์นิยมและพวกล้าหลังทางแฟชั่นทั้งหลายกำลังสวดยับกันอยู่นี้ คนในวงการแฟชั่นเขาปลื้มกันมากๆ"

"ฉัน สนใจแต่คนที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมแฟชั่น มุมมองของฉันเหมือนกับ จุนยะ วาตานาเบะ, โยจิ ยามาโมโตะ, อิเซย์ มิยากิ, จอห์น กัลเลียโน, อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน, คัลวาลี และ ดอลเช แอนด์ กาบบานา พวกเขาสร้างสรรค์ขอบเขตใหม่ให้กับแฟชั่น และพวกเขาสนใจงานที่เหมือนกับฉัน"

"ฉัน ชอบให้ความร้อนแรงตัดกับความนุ่มนวล มันเป็นสิ่งที่ฉันเป็นและเป็นมาเสมอ ฉันต้องการผลักดันภาพลักษณ์ของนางงามให้สอดคล้องกับแนวคิดของฉัน โดยไม่พยายามที่จะรอมชอมหรือแคร์สังคม ฉันเชื่อว่าวัฒนธรรมของการประกวดนางงามมันล้าหลังต่อยุคสมัยแค่ไหน และนี่คือสิ่งที่คนทั่วไปเขารู้สึกกันหมด มันเป็นเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมเรตติ้งการประกวดนางงามทั่วโลกถึงดำดิ่ง และทำไมเวทีประกวดมากมายต้องปิดตัวลง แทนที่พวกเขาจะพัฒนาศักยภาพของตนเอง"

ชุดประจำชาติ นางงามญี่ปุ่น

หลัง จากได้รับการแต่งตั้งจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานกองประกวดมิสยูนิเวอร์สให้มาคุมการประกวดในญี่ปุ่นเมื่อปี 1998 เป็นต้นมา อิเนส ไลกรอน ได้ส่งตัวแทนจากญี่ปุ่นเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายของมิสยูนิเวอร์สถึง 3 คนในรอบ 4 ปี ตั้งแต่ มิยาโกะ มิยาซากิ ที่คว้าที่ 5 ในปี 2003, คุราระ ชิบานะ ได้รองอันดับหนึ่งเมื่อปี 2006 และ ริโย โมริ ที่ครองมงกุฎสำเร็จเมื่อปี 2007 ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 48 ปีที่สาวญี่ปุ่นได้ครองตำแหน่งดังกล่าว และเธอยังมีชื่อเสียงในการส่งนางงามเข้าสู่เวทีแฟชั่นมากมาย

การประกวดมิสยูนิเวอร์สครั้งที่ 58 ปีนี้จัดขึ้นประเทศบาฮามาส โดยตัวแทนที่เข้าประกวดจะเดินทางไปลงทะเบียนเพื่อเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 1-3 ส.ค. และรอบตัดสินจะมีขึ้นในวันที่ 23 ส.ค.นี้



ขอบคุณที่มาข้อมูลจาก www.j-doramanga.com

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon