Friday, August 28, 2009

ฮือฮา! กูเกิ้ลจับภาพเนสซี่ Nessi สัตว์ประหลาดในตำนาน ทะเลสาบล็อคเนส ได้

เนสซี nessi
เนสซี nessi
คนแห่ไปดูถึงที่ไม่พบ แต่กูเกิ้ลเอิร์ธ สามารถจับภาพ เนสซี สัตว์ประหลาดในตำนานแห่งทะเลสาบล็อคเนส ของสก๊อตแลนด์ได้ จากภาพถ่ายดาวเทีย
สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานวันนี้ ( 27 ส.ค. ) ว่า กูเกิลเอิร์ธ  ภาพถ่ายดาวเทียม 3 มิติ สามารถจับภาพ “เนสซี” สัตว์ประหลาดลึกลับในตำนาน  ได้ที่ทะเลสาบล็อคเนส  ของสกอตแลนด์ได้  ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่าเนสซี่  มีตัวตนอยู่จริง
ทะเลสาบล็อคเนสนั้น  เต็มไปด้วยความลึกลับและตำนานที่เล่าขานกันมา เนื่องจากเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ   และมีความลึกกว่า 250 เมตร  เนสซี่   มีตำนานเล่าขานมาเป็นเวลายาวนาน  ถูกจัดอันดับเป็นดาวเด่นของบรรดาสัตว์ประหลาดที่เล่าลือกันมาจนถึงปัจจุบัน
ในปี 2476 กระแสสัตว์ประหลาดเนสซี ทำให้ผู้คนทั่วโลกให้ความจับจ้อง เนื่องจากมีบุคคลอ้างว่าพบเห็นเนสซี่และสามารถถ่ายภาพไว้ได้  แต่ในที่สุดสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเพียงการต้มตุ๋นหลอกลวง จากนั้นเป็นต้นมา มีข่าวลือว่า มีผู้พบเห็นสัตว์ประหลาดแห่งทะเลสาบล็อคเนสอยู่เป็นระยะๆ
เมื่อปีที่แล้ว กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ต้องการพิสูจน์ข่าวลือเรื่องเนสซ่า  จึงใช้เครื่องโซนาร์ ตรวจหาคลื่นเสียงใต้น้ำ และพ่วงกล้องถ่ายรูป ลงไปค้นหาเนสซ่า ในความลึกระดับ 20 เมตร  แต่ไม่มีรายงานว่านักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้สามารถจับภาพได้หรือไม่   ล่าสุดสำนักข่าวซิงหัวรายงานว่า กูเกิ้ลเอิร์ธ สามารถจับภาพ เนสซี่ ได้จากดาวเทียม ในละติจูดที่  57 องศา 12.52 ลิปดา 13 ฟิลิปดาเหนือ และลองติจูดที่ 4 องศา 34.14 ลิปดา 16 ฟิลิปดาตะวันตก
ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ไทยรัฐ


คลิปล่าสุดของ เนสซี สัตว์ประหลาดแห่งทะเลสาบล็อคเนส - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่


ภาพเนสซี่ ที่เคยถูกถ่ายได้
เนสซี nessi
เนสซี nessi
Nessie2
ภาพวาด เนสซี nessi จากจินตนาการ
เนสซี nessi

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://webboard.yenta4.com/

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon