Tuesday, July 14, 2009

4วิธีใช้ iPhoneให้เวิร์คสุดๆ



ไอโฟนคือโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่กำลัง มาแรง ด้วยคุณสมบัติที่ดีคือใช้ง่ายด้วยหน้าจอสัมผัสที่ทำให้คู่แข่งอย่าง Blackberryยังต้องทำรุ่นสัมผัสออกมาเลียนแบบ และทำหน้าที่อื่นได้มากมายนอกจากเป็นแค่โทรศัพท์ แต่เพราะโดยธรรมชาติของมันที่เป็น iPodที่โทรศัพท์ออกได้ จึงทำให้ไอโฟนยังมีข้อจำกัดเช่นคุณภาพของเสียง การรับคลื่นในบางจุดและอายุการใช้งานของแบตเตอรี่

นิตยสารไอโฟนไลฟ์ซึ่งเสนอเรื่องราวของ โทรศัพท์รุ่นนี้โดยเฉพาะจึงมีบทความแนะนำเพื่อให้คุณใช้ไอโฟนทุกรุ่นได้ดี ที่สุด รับคลื่นชัดและสายไม่หลุด ลองทำตามทั้ง4ข้อที่ไอโฟนไลฟ์แนะนำดูแล้วคุณจะพบ ว่าใช้ไอโฟนของตัวเองได้สนุกขึ้น


1.
ใช้โหมด Field Test ของไอโฟน : เพื่อทราบความอ่อน-แก่ของสัญญาณด้วยการใช้คีย์แพดของโทรศัพท์ พิมพ์ข้อความ ดังนี้คือ *3001#12345#* แล้วกดโทรออก มองหน้าจอจะพบตัวเลขมีเครื่องหมาย –อยู่มุมบนขวาสุด แสดงให้เห็นความแรงของสัญญาณ สัญญาณยิ่งติดลบน้อยยิ่ง แรงกว่าสัญญาณติดลบมาก เช่น-73คือสัญญาณแรงกว่า-99 คุณใช้มันได้ในจุดต่างๆของบ้านและที่ทำงานเพื่อ ทดสอบกำลังส่ง รู้ว่าจุดไหนของอาคารที่ได้ค่า-ต่ำก็ไปยืนตรงนั้น ทำให้สนทนาได้โดยสายไม่หลุดในกรณีที่คุณสายหลุดบ่อยในบางจุด และต้องการค้นหาจุดยืนพูดที่สัญญาณแรง



2.
ปิด โหมด3Gถ้าไม่ใช้งาน : เพราะโหมด3Gนี้กินแบตเตอรี่น่าดู ปิดเสียดีกว่าถ้าไม่ได้ใช้ ด้วยการสัมผัสไอคอนsetting แล้วเข้าเมนูgeneral ต่อไปที่network แล้วปิดสัญญาณ3Gเสีย จะช่วยยืดเวลาการโทรศัพท์ของคุณได้อีกกว่าครึ่ง




3.
พยายาม ให้ไอโฟนของคุณอยู่สูงเสมอ : เพราะเสาอากาศของไอโฟนอยู่ต่ำสุด ถ้าสัญญาณอ่อนแล้วยังนั่งพูดคุณอาจไม่ค่อย ได้ยิน ยืนพูดและพยายามอย่ากำมันให้มิดฝ่ามือคุณอาจเพิ่มความดังได้อีก4เดซิเบล



4.
ใช้ หูฟังมีสาย เพิ่มกำลังรับ : ถึงบลูทูธจะมีใช้แต่ถ้าสัญญาณตรงนั้นเกิดอ่อนขึ้นมา คุณก็ควรงัดหูฟังมีสสายต่อมาใช้ เพราะมันทำหน้าที่เป็นเสาอากาศด้วยจึงเพิ่มกำลังรับสัญญาณไปในตัว ในบางบล็อกของคนใช้ไอโฟนเคยบอกไว้เหมือนกัน ว่าให้เสียบสายต่อแบตฯห้อยท้ายไว้เฉยๆไม่ต้องต่อกับอะไรก็ยังเพิ่มกำลังรับ ได้ ลองดูคุณอาจได้ผล

ที่มา:.pak-soi.com
...........................................................................

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon