Saturday, July 18, 2009

พจนานุกรมบนไอโฟน แอพฯใหม่จากซีแอนด์เอ็น



ซี แอนด์ เอ็น โซลูชั่น จับมือ ศ.ดร.วิทย์ เที่ยงบูรณธรรม เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่บนไอโฟน "พจนานุกรม" ที่ไม่ต้องพึ่งหนังสือ นำร่องด้วย 3 โปรแกรม คือ ดร.วิทย์ ฉบับห้องสมุด (Dr.Wit"s Library Edition) โปรแกรม ดร.วิทย์ ฉบับตั้งโต๊ะ (Dr.Wit" Desk Edition ) และโปรแกรม ดร.วิทย์ ฉบับกระเป๋า ( Dr.Wit"s Pocket Edition)

นาง เนตรชนก ตรีรยาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซี แอนด์ เอ็น โซลูชั่น จำกัด ผู้พัฒนาโปรแกรมบนโทรศัพท์มือถือ กล่าวว่า พจนานุกรมของ ศ.ดร.วิทย์ เป็นพจนานุกรมที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ เพราะมีคำแปลที่ผ่านการวิจัยค้นคว้า และทันสมัย จนได้รับความนิยมจากกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา กลุ่มคนทำงาน ตลอดจนบุคคลทั่วไป ซี แอนด์ เอ็น จึงได้นำพจนานุกรมของ ศ.ดร.วิทย์ มาทำเป็นโปรแกรมเพื่อให้ใช้งานได้บนไอโฟน ด้วยการนำไปไว้บน App Store ซึ่งตั้งเป้าจำหน่ายในปีนี้ไว้ที่ 9 ล้านบาท และคาดว่ายอดจำหน่ายในไตรมาส 3 ของปีนี้ จะสูงถึง 4 ล้านบาท เนื่องจากเพิ่งเปิดตัวและเปิดภาคเรียน

โดย ซี แอนด์ เอ็น ยังได้วางโครงการที่จะนำพจนานุกรมภาษาต่างๆ ออกมาจำหน่ายผ่านช่องทางเดียวกันอีก อาทิ ภาษาอังกฤษ-ญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ-ฝรั่งเศส เป็นต้น ซึ่งจะเป็นอีกปรากฏการณ์หนึ่งที่จะทำให้คนไทยได้มีโอกาสภาคภูมิใจกับการที่ ซี แอนด์ เอ็น โซลูชั่น จะเป็นผู้นำโปรแกรมพจนานุกรมคนไทยที่ใช้ฐานข้อมูลคำศัพท์ที่พัฒนาโดยคนไทย ให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลก และคาดว่าในปี 2553 จะได้จำหน่ายพจนานุกรมดังกล่าวได้ถึง 32 ภาษาในทุกประเทศทั่วโลก

นอก จากการทำโปรแกรมพจนานุกรมบนไอโฟนแล้ว ซี แอนด์ เอ็น ยังได้ทำโปรแกรมพจนานุกรมบนโทรศัพท์มือถือหลายแพลทฟอร์ม เช่น บนวินโดว์สโมบาย บนแอนดรอยด์ เป็นต้น สำหรับโปรแกรมพจนานุกรมบนไอโฟน สามารถซื้อและดาวน์โหลดเข้าเครื่องไอโฟนได้โดยตรงผ่านทางโปรแกรม App Store ที่อยู่ในเครื่อง หรือผ่าน Apple iTunes ได้ทันที ราคาโปรแกรม Dr.Wit"s Pocket Edition 3.99 เหรียญสหรัฐ ราคาโปรแกรม Dr.Wit"s Desk Edition 5.99 เหรียญสหรัฐ และราคาโปรแกรม Dr.Wit"s Library Edition 17.99 เหรียญสหรัฐ สามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.cn.co.th หรือโทร.0-2669-6000
ที่มา:มติชนรายวัน วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11452

0 comments:

Post a Comment

 

sanookde Copyright © 2009 Girlymagz is Designed by Bie Girl Vector by Ipietoon